Gần 55% thí sinh Quảng Ninh đạt điểm dưới 5 môn Ngoại ngữ thi vào lớp 10

Thứ ba, 14/06/2022 | 20:38

Ngày 14/6/2022, Sở GD&ĐT Quảng Ninh công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Trong kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 81 điểm 10, trong đó môn Tiếng Anh chiếm đa số tuy nhiên môn này lại là môn có tỷ lệ điểm dưới 5 nhiều nhất.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, ở môn Ngữ văn có 55,94% thí sinh dự thi đạt điểm từ 5 trở lên. Tỉ lệ này ở môn Toán là trên 49,68% và môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc) là 45,14%. Toàn tỉnh Quảng Ninh có 81 bài thi đạt điểm 10, trong đó Toán 2, Tiếng Anh 78 và Tin 1.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh Quảng Ninh có 10.261 chỉ tiêu dành cho 34 trường THPT công lập trên địa bàn.

Ngay sau khi công bố điểm thi, từ ngày hôm nay đến 16h ngày 18/6, Sở GD-ĐT Quảng Ninh sẽ tiếp nhận đơn xin phúc khảo bài thi và hoàn thành điểm thi sau phúc khảo. Dự kiến chậm nhất ngày 22/6 sẽ thông báo kết quả phúc khảo trên hệ thống cổng thông tin đầu cấp.

Trường hợp thí sinh dự thi tại Trường THPT Chuyên Hạ Long nhưng không trúng tuyển thì được sử dụng kết quả điểm bài thi môn chung để xét tuyển vào trường THPT không chuyên có tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển (theo nguyện vọng ghi trong phiếu đăng ký dự tuyển).

Tiếng Anh học thuật có sự khác biệt lớn với Anh văn Tổng quát.

Tiếng Anh học thuật là công cụ giúp người học tiếp thu và truyền tải hiệu quả những kiến thức về một lĩnh vực nghiên cứu chuyên biệt thông qua bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết thông thạo như người bản xứ sử dụng tiếng Anh.

Đầu tiên, là khả năng viết. Thực hiện các bài tập; viết tiểu luận, chuyên đề; làm đề tài tốt nghiệp… Với những dạng bài tập viết như thế, bạn không thể dùng Anh văn giao tiếp để… sáng tạo, mà phải có một nền tảng từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu… chính xác, văn phong theo cách người bản xứ sử dụng tiếng Anh để soạn thảo văn bản.

anh 1

Thứ đến là khả năng trích dẫn văn bản tiếng Anh đúng chuẩn theo tiếng Anh học thuật chứ không phải tiếng Anh giao tiếp chỉ dùng cho khẩu ngữ. Những quy chuẩn trích dẫn trong học thuật ở các trường đại học lớn trên thế giới đều rất khắt khe, để tránh phạm phải những cấm kị trong quy định trích dẫn, học sinh phải có đủ vốn từ vựng phong phú để dùng thay thế những từ ngữ/khái niệm đồng nghĩa. Đây là một rào cản không nhỏ đối với du học sinh không được đào tạo bài bản tiếng Anh học thuật. Và, đương nhiên việc học tập, trao đổi, thảo luận nhóm đối với học sinh du học sẽ khác rất xa với việc giao tiếp thông thường. Tiếng Anh học thuật với cấu trúc hợp lý; thuật ngữ chuyên môn; cung cấp thông tin có định hướng; bày tỏ chính kiến và thuyết phục người nghe…

Trường Liên Cấp Pasteur (Pasteur High School) giảng dạy phát triển bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh thông qua giáo trình được biên soạn công phu theo từng cấp học, tạo cho học sinh cơ hội được tiếp cận với phương pháp học tập tiên tiến khác biệt với cách dạy tiếng Anh truyền thống, đây cũng là nền tảng quan trọng cho mỗi học sinh bởi thế giới đã bước vào thời kỳ hội nhập, không thông thạo tiếng anh sẽ đánh rơi nhiều cơ hội của bản thân.

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp cho các phụ huynh và học sinh trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái tự tin hơn. Điều này giúp các em vận dụng tối đa được lượng kiến thức cũng như thời gian trong suốt kỳ thi.
3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

Để đạt kết quả cao trong cả ba phần của đề thi Văn lớp 10 tại Tỉnh Yên Bái, học sinh cần thuần thục các dạng bài, mở rộng kiến thức thực tế, và rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và trích dẫn dẫn chứng phù hợp.
Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Thời gian kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Yên Bái sắp diễn ra. Đây là một sự kiện quan trọng trong hành trình học tập của các em học sinh, nơi mà họ sẽ thể hiện kiến thức và năng lực của mình.
Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Có thể nói môn toán lớp 9 là một trong những môn học cực quan trọng đối với các em và cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các em học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ đầu
Đăng ký trực tuyến