Môn Lịch sử THPT dự kiến có 52 tiết bắt buộc mỗi năm học

Thứ hai, 10/10/2022 | 10:50

Bộ GD-ĐT ban hành kế hoạch xây dựng, lựa chọn, điều chỉnh, thẩm định chương tình Lịch sử bậc THPT phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết/năm học (lớp, 10, 11, 12) để giảng cho tất cả học sinh.

Ngày 11 tháng 07 năm 2022, Thứ trường GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký ban hành kế hoạch thực hiện môn Lịch sử trong chương trình GD Phổ thông trung học 2018.

truong-lien-cap-pasteur

Môn Lịch sử trung học phổ thông dự kiến có 52 tiết bắt buộc mỗi năm học

Theo đó, thực hiện nội dung hoạt động của kế hoạch là xây dựng, lựa chọn, điều chỉnh, thẩm định CT Lịch học bậc THPT phần bắt buộc để dạy cho tất cả học sinh (lớp 10, 11, 12) với thời gian 52 tiết/năm học.

Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng xây dựng kế hoạch biên soạn, thẩm định tài liệu tập huấn để thực hiện chương trình lịch sử bắt buộc, tổ chức tập huấn trực tiếp hướng dẫn cho cán bộ QL, GV cốt cán tại các Sở GD và ĐT về hướng dẫn thực hiện chương trình lịch sử phần bắt buộc.

Bộ GD – ĐT yêu cầu Vụ Giáo dục Trung học chủ trì phối hợp với những đơn vị liên quan thành lập: Ban phát triển CT lịch sử bậc THPT và thực hiện nhiệm vụ xây dựng, rà soát, điều chỉnh chương trình bậc Trung học phổ thông; biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện CT trước ngày 25/08/2022.

Thành lập và tổ chức thẩm định của HĐ quốc gia thẩm định chương trình Lịch sử bậc phổ thông trung học phần bắt buộc đối với lớp 10, lớp 11, lớp 12 thời gian hoàn thiện trước ngày 15/08/2022. Thành lập và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐ biên soạn tài liệu, tập huấn hướng dẫn thực hiện nội dung Lịch sử bắt buộc thời gian hoàn thiện trước 12/08/2022.

Bên cạnh đó, Vụ GDTH (Giáo dục Trung học) tổ chức hội thảo xin ý kiến, tổ chức, các nhà khoa học, GV về chương trình lịch sử cấp Phổ thông trung học phần bắt buộc với thời lượng 52 tiết/năm học, thời gian hoàn thiện trước  ngày 14/08/2022. Tổ chức các đợt tập huấn hướng dẫn thực hiện CT đảm bảo theo kế hoạch, thời gian hoàn thiện trước ngày 20/09/2022.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Sở Giáo dục – Đào tạo tuyển chọn, cử cán bộ quản lý, GV tham gia đảm bảo các hoạt động trong kế hoạch, triển khai tập huấn đại trà về tổ chức dạy học CT lịch sử bậc Trung học phổ thông phần bắt buộc cho CBQL, Giáo viên để nâng cao sự phù hợp với điều kiện địa phương. Giám sát, đánh giá kết quả tham gia tập huấn của giáo viên.

Xem thêm: pasteurschool.edu.vn

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp cho các phụ huynh và học sinh trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái tự tin hơn. Điều này giúp các em vận dụng tối đa được lượng kiến thức cũng như thời gian trong suốt kỳ thi.
3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

Để đạt kết quả cao trong cả ba phần của đề thi Văn lớp 10 tại Tỉnh Yên Bái, học sinh cần thuần thục các dạng bài, mở rộng kiến thức thực tế, và rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và trích dẫn dẫn chứng phù hợp.
Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Thời gian kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Yên Bái sắp diễn ra. Đây là một sự kiện quan trọng trong hành trình học tập của các em học sinh, nơi mà họ sẽ thể hiện kiến thức và năng lực của mình.
Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Có thể nói môn toán lớp 9 là một trong những môn học cực quan trọng đối với các em và cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các em học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ đầu
Đăng ký trực tuyến