Trường liên cấp Pasteur là gì? Những lợi ích khi lựa chọn trường liên cấp cho con

Thứ sáu, 24/06/2022 | 16:12

Trường liên cấp là một lựa chọn đầu tư giáo dục được nhiều bậc phụ huynh quan tâm và lựa chọn cho con theo học. Trường liên cấp là gì? Mô hình này mang lại cho trẻ những lợi ích gì?

+ Quá trình nâng cao chất lượng tại Trường tiểu học Pasteur

Trường liên cấp Pasteur  - Nơi gửi trọn niềm tin
Trường liên cấp Pasteur - Nơi gửi trọn niềm tin

Lựa chọn tối ưu cho lộ trình học tập liền mạch

Nếu như từ trước đến nay, mỗi khi con bước sang một cấp học mới, Phụ huynh lại canh cánh nỗi lo tìm trường, chọn trường cho con thì với mô hình liên cấp, gia đình sẽ không cần phải đắn đo vấn đề này nữa. Ngoài ra, việc theo học tại trường liên cấp cũng mang đến nhiều giá trị thiết thực khác mà chúng tôi sẽ nêu ra ngay dưới đây.

Thế nào là trường liên cấp Pasteur? Mô hình này có những đặc điểm cơ bản ra sao?

Trường liên cấp Pasteur là một hệ thống giáo dục gồm nhiều cấp học, bao gồm Tiểu học Pasteur, Trung học Cơ sở Pasteur và Trung học Phổ thông Pasteur. Sau khi học sinh kết thúc một cấp học thì sẽ chuyển tiếp trực tiếp lên bậc học tiếp theo thuộc cùng hệ thống đào tạo mà không cần đổi sang một trường mới.

Một số đặc điểm thường gặp ở các trường liên cấp bao gồm:

  • Chương trình giảng dạy liền mạch, thống nhất và hướng đến cùng một triết lý, mục tiêu chung. Mỗi hệ thống liên cấp sẽ có các đặc điểm cụ thể khác nhau tùy vào tầm nhìn và định hướng của tổ chức quản lý.
  • Chú trọng đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm song song với các nội dung lý thuyết.
  • Áp dụng nhiều chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến.
  • Các trường thường có sự đầu tư chỉn chu về cơ sở hạ tầng, vật chất nhằm mang lại môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.
Tuyển sinh lớp 6 - Trường THCS Pasteur
Tuyển sinh lớp 6 - Trường THCS Pasteur

Theo học Trường liên cấp Pasteur mang lại cho học sinh những lợi ích như thế nào?

Sở dĩ trường liên cấp Pasteur ngày càng được nhiều Phụ huynh ưu ái lựa chọn là vì hình thức trường học này có thể mang lại cho học sinh những giá trị giáo dục sau đây:

1. Sự thống nhất về môi trường và cách thức học tập, giảng dạy và lộ trình học tập

Các cấp học trong trường liên cấp đều do một tổ chức giáo dục duy nhất đứng ra điều hành, quản lý nên chúng có sự thống nhất trong định hướng giáo dục, cách thức giảng dạy. Một lộ trình học tập liền mạch, được vạch ra sẵn ngay từ đầu cũng giúp cho Phụ huynh dễ dàng hình dung sơ lược quá trình học tập của con và không cần băn khoăn về việc làm sao để xây dựng một lộ trình phù hợp cho trẻ.

2. Học sinh được tạo điều kiện để phát triển năng khiếu

Với tư tưởng giáo dục đổi mới và lấy học sinh làm trung tâm, trường liên cấp rất đề cao việc phát triển kỹ năng mềm và năng khiếu cá nhân.

Để làm được điều này, các thầy cô luôn tạo điều kiện tốt nhất để giúp học sinh khám phá bản thân, trải nghiệm thật nhiều và nuôi dưỡng cho các hạt giống tài năng ngày một phát triển. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thành lập đa dạng câu lạc bộ học thuật và năng khiếu, tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi nhằm giúp các em chơi mà học, vừa trau dồi kiến thức vừa phát triển kỹ năng cần thiết.

3. Chương trình học liền mạch, giúp học sinh dễ dàng thích nghi, không bỡ ngỡ như việc lên cấp là chuyển trường, đổi môi trường

Khi học sinh theo học trường liên cấp ngay từ các bậc học thấp thì các em sẽ không phải bỡ ngỡ hay gặp vấn đề trong việc làm quen, thích ứng với môi trường hay văn hóa mới mỗi khi chuyển cấp, chuyển trường. Ngoài ra, nếu như các em cảm thấy phù hợp và yêu thích với cách giảng dạy và môi trường hiện tại thì việc giữ nguyên các điều kiện hiện có sẽ giúp các em dễ dàng phát triển hơn nữa và chuẩn bị sẵn sàng cho Đại học.

Trường liên cấp Pasteur xây dựng cho học sinh một lộ trình rõ ràng
Trường liên cấp Pasteur xây dựng cho học sinh một lộ trình rõ ràng

Ngoài ra, Trường liên cấp Pasteur cũng sở hữu các ưu điểm nổi trội:

  • Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi.
  • Phương pháp giáo dục tiên tiến, lấy học sinh làm trọng tâm.
  • Có nhiều hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ năng khiếu.
  • Môi trường học tập cởi mở và đa văn hóa.

Trường liên cấp Pasteur là một trong những đơn vị tiêu biểu, nhận được sự tín nhiệm của nhiều Phụ huynh và học sinh trên khắp cả nước tin tưởng trên khắp địa bàn cả nước. Trường liên cấp Pasteur xây dựng cho học sinh một lộ trình rõ ràng mà có mục tiêu chi tiết cho từng cấp học:

Tiểu học: Đặt việc trang bị kỹ năng học tập nền tảng cho học sinh làm trọng tâm, đồng thời nuôi dưỡng sự tò mò, ham học và óc sáng tạo ở các em. Trường cũng đề cao các hoạt động văn – thể – mỹ và tích cực triển khai nhiều dự án học tập.

THCS: Bên cạnh chương trình dạy và học chính thống, Trường liên kết Pasteur kết hợp cả rèn luyện kĩ năng, tăng cường trải nghiệm, mang lại cho học sinh cơ hội khám phá bản thân và thế giới, làm tiền đề cho việc định hướng nghề nghiệp sau này.

THPT: Trường liên kết Pasteur xây dựng mô hình chuyên biệt theo năng lực, tăng cường số tiết học phù hợp và có thêm nhiều chương trình học chuyên sâu vào các bộ môn thế mạnh cho từng học sinh. Nhiều hoạt động tập thể và trải nghiệm thực tế cũng được tổ chức nhiều hơn.

Trường THPT Pasteur thông báo tuyển sinh lớp 10
Trường THPT Pasteur thông báo tuyển sinh lớp 10

Chương trình học tại Trường liên kết Pasteur còn nổi bật ở:

Giáo dục tính cách với 3 nội dung hấp dẫn: “Nhận thức bản thân – Giáo dục về cảm xúc và tương tác xã hội – SEL”; Hoạt động vì cộng đồng;  “Sân khấu hóa” môn Giáo dục công dân.

Học tập trải nghiệm: Các hoạt động trải nghiệm được thiết kế riêng cho từng cấp học, hướng đến việc rèn luyện tính cách và kỹ năng cần thiết cho học sinh.

Các chương trình giáo dục đặc thù bao gồm: Giáo dục STEM, tư vấn đại học, du học, hướng nghiệp, chương trình “Học để đọc”.

Đặc biệt tại Trường liên kết Pasteur,  học sinh có thể thỏa sức trình diễn vở kịch và phát huy năng khiếu nghệ thuật một cách chuyên nghiệp tại lớp Kịch Nghệ. Song song với đó chương trình học “Ươm dưỡng tài năng” được thiết kế riêng cho học sinh Việt Nam, giúp các em phát huy được tiềm năng đặc biệt của mình một cách tự do, không bị bó buộc trong một khuôn khổ nào. Ngoài ra, trường còn sở hữu nhiều ưu điểm như môi trường học tập đa văn hóa, cơ sở vật chất đầu tư, chú trọng ứng dụng công nghệ…

Bí quyết tự tin vượt qua khó khăn môn Toán lớp 6 để đạt điểm cao

Bí quyết tự tin vượt qua khó khăn môn Toán lớp 6 để đạt điểm cao

Khi bước vào lớp 6 các em sẽ bước vào một môi trường mới, một lượng kiến thức mới sẽ được tiếp thu, điều đó sẽ làm cho các em choáng ngợp, hãy đọc bài viết sau để có 1 cách nhìn khái quát và rút kinh nghiệm cho bản thân.
Phương pháp học lịch sử lớp 7 dễ dàng đạt điểm cao

Phương pháp học lịch sử lớp 7 dễ dàng đạt điểm cao

Hiện nay học sinh rất sợ các môn xã hội đặc biệt là môn lịch sử vì nó có nhiều sự kiện phải nhớ, để giải quyết vấn đề trên thì các em hãy tham khảo bài viết sau đây nhé sẽ giúp cho các em học tốt hơn môn lịch sử hơn.
Học Tin Học lớp 9 cấp tốc cho học sinh mất căn bản

Học Tin Học lớp 9 cấp tốc cho học sinh mất căn bản

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, dẫn đến tin học ngày một phổ biến hơn, tuy nhiên vẫn có nhiều em học sinh bị mất căn bản ngay từ đầu, hãy tham khảo bài viết sau đây nếu bạn muốn lấy lại căn bản Tin Học
Cách đạt điểm cao môn công nghệ lớp 6: Bí quyết và kinh nghiệm

Cách đạt điểm cao môn công nghệ lớp 6: Bí quyết và kinh nghiệm

Học tốt môn Công nghệ lớp 6 là một vấn đề quan trọng đối với học sinh. Để đạt được điều này, học sinh cần phải có sự quan tâm, cố gắng và nỗ lực, hãy tham khảo bài viết này để đạt được điểm cao mong muốn
Đăng ký trực tuyến