Quá trình nâng cao chất lượng tại Trường tiểu học Pasteur

Thứ sáu, 10/06/2022 | 19:47

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng, Trường tiểu học Pasteur đã đổi mới phương pháp đào tạo theo xu hướng phát triển hiện nay.

+ Trường tiểu học Pasteur - "Ươm mầm xanh" tương lai đất nước

Quá trình nâng cao chất lượng tại Trường tiểu học Pasteur
Quá trình nâng cao chất lượng tại Trường tiểu học Pasteur

Triển khai kịp thời đầy đủ các chỉ thị văn bản, thông tư.

Nhà trường chỉ đạo cho giáo viên ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng theo chương trình BDTX và quán triệt các văn bản Luật theo quy định còn được tiếp tục tập huấn các phương pháp dạy học tích cực như: Tổ chức các chuyên đề như “Tăng cường Tiếng Việt cho học sinh dân tộc”, “Điểu chỉnh nội dung dạy học”, “sử dụng thiết bị dạy học”, “Tiếng Việt 1 - CNGD”, “ sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học”, …Các tiết dạy được thực hiện trên bảng tương tác nên học sinh được xem những hình ảnh thật, sinh động. 

Đối với giáo viên được học tập qua đồng nghiệp, những tiết chuyên đề mang lại hiệu quả cao,chất lượng dạy và học được chuyển biến, các phương pháp giảng dạy được giáo viên thực hiện một cách linh hoạt và hiệu quả, lực học của học sinh đạt hiệu quả cao. Vận dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, sử dụng các phần mềm phổ cập, thống kê báo cáo, ...Triển khai kịp thời đầy đủ các chỉ thị văn bản, thông tư và tổ chức chuyên đề, hội thảo đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt chương trình VNEN, mô hình dạy học 2 buổi/ngày,...

Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình môn học, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục,… từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp từng đối tượng học sinh. Chú trọng việc dạy học phân hóa đối tượng học sinh và đổi mới kiểm tra, đánh giá nhận xét học sinh theo các Thông tư hướng dẫn của BGD&ĐT.

Triển khai các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa biết đọc, chưa biết viết, chưa biết tính toán; học sinh đọc, viết, tính toán chậm, không có học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục, tổ chức dạy 2 buổi/ngày nhằm để phân hóa đối tượng học sinh, từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Nâng cao phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” và tổ chức nhiều hội thi

Ngay từ đầu năm học Nhà trường đã quán triệt cho học sinh phải “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” và thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, tuyên dương. Tổ chức tốt Hội thi “Triển lãm Vở sạch - Chữ đẹp” cấp trường vào tháng 3 hàng năm.

Đặc biệt đối với giáo viên đăng ký thi đua, đăng ký chất lượng giáo dục và xây dựng kế hoạch dạy học, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở để đảm bảo chất lượng đã đề ra.

Chất lượng đào tạo luôn được chú trọng tại Trường tiểu học Pasteur
Chất lượng đào tạo luôn được chú trọng tại Trường tiểu học Pasteur

Cán bộ giáo viên Trường tiểu học Pasteur sẽ dạy phân hóa đối tượng học sinh ngay trong từng tiết học, dạy linh hoạt, không cứng nhắc theo chương trình SGK nhưng phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định.

Nhà trường tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: chăm sóc bồn hoa - cây cảnh, vệ sinh trường - lớp, duy trì tốt nền nếp sinh hoạt giữa buổi học (Thể dục giữa giờ, múa tập thể sân trường), thường xuyên đọc và làm theo báo Đội, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trò chơi dân gian và “Ngày hội chúng em chung tay bảo vệ môi trường”, thúc đẩy phong trào hoạt động Đội ngày càng phát triển.

Cơ sở vật chất là yếu tố được chú trọng quan tâm sâu sắc

Trong những năm học, mua sắm thêm thiết bị phục vụ dạy học là không thể thiếu. Từ những vật dụng nhỏ như đấu nối, hòa mạng Internet toàn bộ hệ thống máy tính trong trường… với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên và học sinh tìm kiếm thông tin ứng dụng trong dạy - học.

Trang trí trường lớp học theo hướng thân thiện, sạch đẹp. Cơ sở vật chất tương đối ổn định, đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc dạy - học.

Năm học 2022-2023: “Huy động tối đa các nguồn lực xây dựng hệ thống các mô hình thư viên đa năng, thư viện xanh, thư viện lưu động, thư viện hành lang góp phần nâng cao chất lượng xây dựng mô hình “Thư viện thân thiện” trong Trường Tiểu học.”

Xem thêm: pasteurschool.edu.vn

TheAnh

Học sinh Quảng Bình được miễn học phí học kỳ 2 năm học 2022-2023

Học sinh Quảng Bình được miễn học phí học kỳ 2 năm học 2022-2023

Theo đó, tỉnh Quảng Bình sẽ không thu học phí học kỳ II năm học 2022-2023 đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông công lập, học sinh tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông.
Cha mẹ phải làm thế nào khi trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều

Cha mẹ phải làm thế nào khi trẻ sử dụng điện thoại quá nhiều

Việc sử dụng điện thoại quá nhiều rất có thể sẽ gây ra những tác động tiêu cực ở trẻ. Vậy các bậc phụ huynh cần phải làm thế nào
Trẻ được học những gì trong nội dung chương trình lớp 1?

Trẻ được học những gì trong nội dung chương trình lớp 1?

Nội dung chương trình lớp 1 có những thay đổi gì? Tre sẽ học những gì và phải chuẩn bị những gì? Phụ huynh cần lưu ý những gì đối với chương trình lớp 1 mới? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây
Tìm hiểu một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy học ở bậc tiểu học

Tìm hiểu một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy học ở bậc tiểu học

Vai trò của việc nâng cao chất lượng dạy học ở bậc tiểu học và cùng tham khảo một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy học dành cho giáo viên tiểu học thông qua bài viết dưới đây
Đăng ký trực tuyến