Ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên mới cấp THPT

Thứ ba, 25/10/2022 | 16:25

Chương trình GDXT mới cấp THPT bao gồm những môn học và hoạt động GD bắt buộc, các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp, các chuyên đề học tập lựa chọn; các môn học và HĐGD tự chọn.

ban-hanh-chuong-trinh-moi
Bộ GD ban hành Chương trình Giáo dục thường xuyên mới

Tin tức ban tuyển sinh THPT – Pasteur HighSchool tổng hợp, ngày 26/07/2022 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Thông tư 12/2022/TT về ban hành chương trình Giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông.

Theo đó, chường trình GDTX bậc Trung học phổ thông sẽ được thực hiện từ năm học 2022 – 2023 đối với khối 10; Từ năm học 2023 – 2024 đối với khối 11 và từ năm 2024 – 2025 đối với khối 12.

Chương tình GDTX bậc THPT nhằm cụ thể hóa mục tiêu chương tình Giáo dục PT 2018 bậc THPT đối với GDXT, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kỹ năng đã học vào đời sống, có khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực; Phát triển hài hòa các mối quan hệ xã hội, có nhân cách, đời sống tâm hồn phong phú, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Chường trình GDXT cấp THPT với mục tiêu chung là giúp học sinh tiếp tục phát triển các phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, hoàn thiện học vẫn THPT và định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, điều kiện và hoàn cảnh bản thân, đáp ứng yêu cầu có thể tham gia vào thị trường LĐ và tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Chương trình GDTX bậc Trung học phổ thông được thực hiện trong 3 năm học. Học sinh vào khối 10 phải có bằng TN Trung học cơ sở theo hình thức chính quy hoặc GD thường xuyên.

giao-vien-thpt

Chương trình bao gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc; các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp; các chuyên đề học tập lựa chọn; các môn học và hoạt động giáo dục tự chọn.

Các môn học bắt buộc cụ thể gồm 7 môn học, trong đó: Ngữ văn, Toán, Lịch sử là 3 môn học bắt buộc và 4 môn học lựa chọn trong số các môn học Địa lý, GD kinh tế và pháp luật, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ.

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là HĐGD bắt buộc, ngoài ra còn có những môn học, HĐ tự chọn gồm: Ngoại ngữ, Tiếng DT thiểu số, Nội dung GD địa phương.

Thời gian học mỗi năm học là 35 tuần/lớp, học 1 buổi mỗi ngày, mỗi buổi học không bố trí quá 5 tiết học, mỗi tiết học có thời lượng 45p.

Nguồn: pasteurschool.edu.vn Tổng hợp

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp cho các phụ huynh và học sinh trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái tự tin hơn. Điều này giúp các em vận dụng tối đa được lượng kiến thức cũng như thời gian trong suốt kỳ thi.
3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

Để đạt kết quả cao trong cả ba phần của đề thi Văn lớp 10 tại Tỉnh Yên Bái, học sinh cần thuần thục các dạng bài, mở rộng kiến thức thực tế, và rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và trích dẫn dẫn chứng phù hợp.
Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Thời gian kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Yên Bái sắp diễn ra. Đây là một sự kiện quan trọng trong hành trình học tập của các em học sinh, nơi mà họ sẽ thể hiện kiến thức và năng lực của mình.
Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Có thể nói môn toán lớp 9 là một trong những môn học cực quan trọng đối với các em và cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các em học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ đầu
Đăng ký trực tuyến