TPHCM triển khai fanpage tư vấn tuyển sinh trực tuyến vào lớp 10 năm học 2023 - 2024

Thứ năm, 20/10/2022 | 16:14

Để hỗ trợ công tác tư vấn liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 – 2024, Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng sở GD-ĐT TPHCM sẽ triển khai fanpage tư vấn trực tuyến.

tu-van-tuyen-sinh-cho-phu-huynh-hoc-sinh
Tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh và học sinh

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vứa có công văn hướng dẫn công tác tư vấn cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024, trong văn bản yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo HT (Hiệu trưởng) các trường Trung học cơ sở cử 100% GVCN (giáo viên chủ nhiệm) lớp 9 năm học 2022 – 2023 tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng TV do Sở này tổ chức.

Phòng Giáo dục & Đào tạo Tp. Thủ Đức và các quận/huyện có trách nhiệm cung cấp thông tin cho HS và bậc phụ huynh học sinh về chỉ tiêu tuyển sinh vào 10 của các trường Trung học phổ thông, TT giáo dục nghề nghiệp – GD thường xuyên. Điểm chuẩn tuyển sinh của các năm học trước, kinh nghiệm ĐKNV (đăng ký nguyện vọng),…

Đồng thời giới thiệu rộng rãi cho bậc phụ huynh và học sinh về các kênh tư vấn trực tuyến và trực tiếp liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, giúp các em có thêm điều kiện lựa chọn NV phù hợp với năng lực học tập và điều kiện đi lại của học sinh.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác tra cứu thông tin tuyển sinh, Phòng Khảo thí và kiểm định chấ lượng GD (Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM) sẽ triển khai fanpage tư vấn trực tuyến những vấn đề liên quan đến kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 sắp tới.

tuyen-sinh-lop-10-pasteur-highschool
Tuyển sinh lớp 10 Pasteur Highschool

Trong đó, công tác truyển sinh trực tuyến đẩy mạnh công cụ bản đồ GIS giúp học sinh xác định được khoảng cách từ nơi cư trú đến trường THPT mà các em dự định ĐKNV, qua đó ước tính điều kiện đi lại để giúp học sinh đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Địa chỉ hệ thống tư vấn trực tuyến: https://tuvannguyenvongTS10.vn . Link truy cấp hệ thống tư vấn online cho phép học sinh tìm hiểu một số thông tin về các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn như: Thông tin địa chỉ, điểm chuẩn, chương trình học, chỉ tiêu tuyển sinh qua từng năm.

Đồng thời dự đoán khả năng trúng tuyển của HS vào các trường Trung học phổ thông căn cứ theo NVĐK và điểm số dự đoán đạt được trong kỳ tuyển sinh lớp 10, mặc khác tìm hiểu thêm về nhưng cơ hội trúng tuyển trường CĐ, Đại học sau 3 năm học cấp Trung học phổ thông…

Đối với Hiệu trưởng các Trường THPT, Trường Trung học phổ thông có nhiều bậc học và TT GDTX, GD Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị này phối hợp với PKT (phòng khảo thí) và kiểm định chất lượng GD, cử lãnh đạo thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh lớp 10 tại các trường THCS trên địa bạn quận/huyện, TP Thủ Đức và địa bàn lân cận.

Ngoài ra các đơn vị này phải công khai CT (chương trình) học, điểm chuẩn của năm học trước, chỉ tiêu tuyển sinh từng năm học, học phí… Giới thiệu khái quát về đặc điểm tình hình, CT học, môn học tự chọn, học phí, ngành nghề đến bậc phụ huynh học và học sinh tại những buổi tư vấn.

Nguồn: pasteurschool.edu.vn Tổng hợp

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái

4 lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp cho các phụ huynh và học sinh trước và trong ngày thi vào lớp 10 ở Yên Bái tự tin hơn. Điều này giúp các em vận dụng tối đa được lượng kiến thức cũng như thời gian trong suốt kỳ thi.
3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

3 lưu ý ôn thi Ngữ văn vào lớp 10 ở tỉnh yên bái

Để đạt kết quả cao trong cả ba phần của đề thi Văn lớp 10 tại Tỉnh Yên Bái, học sinh cần thuần thục các dạng bài, mở rộng kiến thức thực tế, và rèn luyện kỹ năng đọc hiểu và trích dẫn dẫn chứng phù hợp.
Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Bật bí cách làm bài để đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Yên Bái

Thời gian kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Yên Bái sắp diễn ra. Đây là một sự kiện quan trọng trong hành trình học tập của các em học sinh, nơi mà họ sẽ thể hiện kiến thức và năng lực của mình.
Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Có thể nói môn toán lớp 9 là một trong những môn học cực quan trọng đối với các em và cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các em học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ đầu
Đăng ký trực tuyến