Học tốt môn Toán lớp 7 với bí kíp thần thánh

Thứ bảy, 25/02/2023 | 16:54

Có lẽ để học tốt môn Toán ở lớp 7 các em học sinh cần phải nắm chắc kiến thức và kỹ năng làm bài kết hợp với việc học và làm bài thông minh

01677319284.jpeg

Học tốt môn Toán lớp 7 với bí kíp thần thánh

Các em hãy cần phải nắm chắc lý thuyết môn Toán

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp bởi mặc dù ở môn Toán đòi hỏi tư duy logic nhưng nếu không nắm chắc kiến thức cơ bản và hiểu sâu vấn đề thì các bạn sẽ không thể giải được bài tập, cho dù môn toán có bài dễ hay bài tập khó. 

Năm học ở lớp 7 các em học sinh sẽ được làm quen với các nội dung kiến thức trong phần Đại số và Hình học, tuy nhiên với phần Đại số thì các em học sinh cần nhớ các công thức như: Số hữu tỉ, số thực, hàm số, đồ thị, thống kê… Ngoài ra còn trong phần Hình học, học sinh cần lưu ý về các lý thuyết về tam giác và đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song… để luyện tập. 

Học sinh muốn nắm vững lí thuyết một cách tốt nhất và học sinh nên đọc bài mới trước khi lên lớp. Ở trong những giờ học ở môn Toán các em học sinh hãy ghi chép cẩn thận những kiến thức mà thầy cô truyền đạt vào một quyển vở riêng.

Học sinh hãy dùng bút màu để đánh dấu kiến thức quan trọng và phân chia nội dung của lý thuyết một cách rõ ràng để có thể nhớ kiến thức lâu hơn, tuy nhiên thì đối với các phần kiến thức khó nhớ thì các em học sinh nên dùng giấy để chép lại công thức rồi dán lên bàn học

Các em học sinh cần phải biết sử dụng sơ đồ tư duy

Tuy nhiên thì sơ đồ tư duy hay còn gọi là sơ đồ hình cây, và đây là một trong những phương pháp học tập hiện đại đã được xuất bản thành sách, việc với sơ đồ tư duy giúp học sinh khái quát những nội dung từ cơ bản đến chi tiết và liên kết các kiến thức lại với nhau, học sinh cần tìm ra mối liên hệ giữa các kiến thức.

 Đặc biệt trong các phần toán hình 7 thì học sinh sử dụng phương pháp sơ đồ tư duy sẽ cực kì hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này thì các bước đầu tiên học sinh nên lựa chọn hệ thống từ khóa trong bài học.

Qua ví dụ như: Trong chương I của phần Đại số là số hữu tỉ – số thực có các phần kiến thức cần như: Cộng trừ, nhân chia số hữu tỉ với giá trị tuyệt đối, cộng trừ nhân chia số thập phân, lũy thừa của một số hữu tỉ và tỷ lệ thức, tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, số vô tỉ, số thực… Ngoài ra mỗi một khái niệm trên là một từ khóa, sau khi đã lọc từ khóa rồi thì học sinh sẽ chọn một hình vẽ gợi nhớ đến các nội dung bài học để vẽ ở trung tâm rồi phân chia các nhánh cây sao cho hợp lý.

Học sinh cần phải làm bài tập đầy đủ

Hiện nay mỗi khi học xong các phần kiến thức, các em học sinh nên làm bài tập để vừa nhớ lại công thức Toán học vừa rèn luyện kỹ năng làm bài. Mới đầu, các bạn học sinh nên chọn những phần kiến thức dễ, đơn giản để làm bài rồi nâng dần lên các dạng bài tập khó. 

Ngoài bài tập trong sách giáo khoa thì để học tốt môn Toán 7, tất cả các bạn nên làm thêm bài tập trong các sách tham khảo và sách nâng cao hoặc các nguồn tài liệu khác nhau cũng cho các cách giải một bài toán khác nhau. Tuy nhiên nếu như các bạn học sinh còn đang vướng mắc ở phần bài tập nào thì đừng ngại mà làm lại nhiều lần để nhớ lâu hơn và quen với dạng bài tập

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Bí quyết tự tin vượt qua khó khăn môn Toán lớp 6 để đạt điểm cao

Bí quyết tự tin vượt qua khó khăn môn Toán lớp 6 để đạt điểm cao

Khi bước vào lớp 6 các em sẽ bước vào một môi trường mới, một lượng kiến thức mới sẽ được tiếp thu, điều đó sẽ làm cho các em choáng ngợp, hãy đọc bài viết sau để có 1 cách nhìn khái quát và rút kinh nghiệm cho bản thân.
Phương pháp học lịch sử lớp 7 dễ dàng đạt điểm cao

Phương pháp học lịch sử lớp 7 dễ dàng đạt điểm cao

Hiện nay học sinh rất sợ các môn xã hội đặc biệt là môn lịch sử vì nó có nhiều sự kiện phải nhớ, để giải quyết vấn đề trên thì các em hãy tham khảo bài viết sau đây nhé sẽ giúp cho các em học tốt hơn môn lịch sử hơn.
Học Tin Học lớp 9 cấp tốc cho học sinh mất căn bản

Học Tin Học lớp 9 cấp tốc cho học sinh mất căn bản

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, dẫn đến tin học ngày một phổ biến hơn, tuy nhiên vẫn có nhiều em học sinh bị mất căn bản ngay từ đầu, hãy tham khảo bài viết sau đây nếu bạn muốn lấy lại căn bản Tin Học
Cách đạt điểm cao môn công nghệ lớp 6: Bí quyết và kinh nghiệm

Cách đạt điểm cao môn công nghệ lớp 6: Bí quyết và kinh nghiệm

Học tốt môn Công nghệ lớp 6 là một vấn đề quan trọng đối với học sinh. Để đạt được điều này, học sinh cần phải có sự quan tâm, cố gắng và nỗ lực, hãy tham khảo bài viết này để đạt được điểm cao mong muốn
Đăng ký trực tuyến