Quyết định không tổ chức thi vào lớp 10 đầu tiên ở địa phương nào?

Thứ bảy, 18/02/2023 | 09:57

Tính đến ngày 18/2/2023, Đồng Tháp là địa phương đầu tiên trên cả nước quyết định không tổ chức thi vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 mà sẽ tuyển sinh bằng xét kết quả học tập, nên các em học sinh THCS cần phải chú ý.

01676691092.jpeg

Quyết định không tổ chức thi vào lớp 10

Địa phương không tổ chức thi vào lớp 10

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp như vậy tỉnh Đồng Tháp quyết định không tổ chức thi vào lớp 10 và các trường THPT sẽ xét kết quả rèn luyện, học tập 4 năm học bậc THCS, ngoài ra thì thời gian xét tuyển từ 1 đến 5/6/2023 việc thông báo kết quả trúng tuyển trước ngày 10/7/2023.

Việc tỉnh này dự kiến sẽ tuyển khoảng 70% số học sinh tốt nghiệp THCS trong tỉnh vào học lớp 10 các trường THPT công lập, hiện nay với những học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 thì sẽ tham gia học nghề hoặc học chương trình giáo dục thường xuyên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và trường THPT có tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục thường xuyên.

Các lớp chuyên thì Sở Giáo Dục & Đào Tạo Đồng Tháp sẽ tổ chức thi tuyển các môn như: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên, với thời gian thi từ 8 đến 10/6/2023.

Ngoài ra UBND tỉnh Bình Dương đồng ý kế hoạch và phương thức tuyển sinh lớp 10 vào THPT năm học 2023 – 2024, đối với các em học sinh sẽ phải thi trong hai ngày từ 1 và 2/6/2023 với 3 bài thi bao gồm: Môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh.

​Năm nay tính đến hiện nay có 28.997 học sinh lớp 9, tuy nhiên trong đó có khoảng 95% học sinh đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2022 – 2023, việc dự kiến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay khoảng 19.283 học sinh sẽ tham dự.

Trường THPT chuyên Hùng Vương phải thi thêm các môn chuyên vào các ngày 3 và 4/6, việc trường THPT chuyên Hùng Vương năm nay tuyển 8 lớp chuyên có 280 học sinh, trong đó thì mỗi lớp chuyên Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý tuyển 35 học sinh, lớp chuyên tiếng Anh, Toán - Tin học mỗi lớp 70 em, Vật lý, Hoá học, Sinh học mỗi lớp 35 học sinh.

Phía UBND tỉnh Ninh Bình quyết định tổ chức kỳ thi dự kiến bắt đầu vào tháng 6/2023, tất cả thí sinh đăng ký dự thi 3 bài thi: môn Toán, Ngữ văn và Tổ hợp còn bài thi Tổ hợp gồm: tiếng Anh và 1 môn khối Khoa học Tự nhiên như: Vật lý, Hóa học, Sinh học và 1 môn khối Khoa học Xã hội như: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, bên sở Giáo Dục & Đào Tạo sẽ công bố tổ hợp các môn thi bài thi tổ hợp ngày 15/4.

Tuy nhiên UBND thành phố Hải Phòng đồng ý với đề nghị của Sở Giáo Dục & Đào Tạo về phương án tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024, các thí sinh sẽ phải tham gia 3 bài thi bao gồm: Môn Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

Đối với môn Ngoại ngữ thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng như: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc còn riêng tuyển sinh vào trường THPT chuyên Trần Phú thực hiện theo quy chế trường chuyên.

Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP.HCM sẽ dự kiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm nay diễn ra vào ngày 11 và 12/6/2023, tất cả thí sinh sẽ thi 3 môn như: Môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ còn chưa kể môn thi chuyên với thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên, tất cả môn thi tích hợp đối với thí sinh dự thi vào lớp 10 tích hợp.

Học sinh THCS cần biết việc đăng kí nguyện vọng 10

Sở sẽ triển khai cho tất cả thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến  và mùa tuyển sinh năm trước thì các thí sinh chỉ đăng ký trực tuyến đối với 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường, còn đối với các nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp 10 tích hợp thì phải đăng ký trên giấy.

Ngoài ra UBND tỉnh Cần Thơ cũng vừa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024, phương án thi được giữ ổn định như năm trước với 3 bài thi như: Toán và Ngữ văn nhân hệ số 2, Ngoại ngữ  và tiếng Anh hoặc tiếng Pháp nhân hệ số 1.

Đối với môn Toán và Ngoại ngữ thi trắc nghiệm kết hợp tự luận, việc phần thi trắc nghiệm thí sinh làm trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.

11676691092.jpeg

Trường phổ thông dân tộc nội trú

Hiện nay các trường phổ thông dân tộc nội trú, các trường tư thục có nhiều cấp học và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc quận, huyện sẽ phải tổ chức theo hình thức xét tuyển học sinh vào lớp 10. Dự kiến kỳ thi sẽ tổ chức vào các ngày 5 và 6/6 và riêng ngày 7/6 các thí sinh đăng ký dự thi vào trường chuyên

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Bí quyết tự tin vượt qua khó khăn môn Toán lớp 6 để đạt điểm cao

Bí quyết tự tin vượt qua khó khăn môn Toán lớp 6 để đạt điểm cao

Khi bước vào lớp 6 các em sẽ bước vào một môi trường mới, một lượng kiến thức mới sẽ được tiếp thu, điều đó sẽ làm cho các em choáng ngợp, hãy đọc bài viết sau để có 1 cách nhìn khái quát và rút kinh nghiệm cho bản thân.
Phương pháp học lịch sử lớp 7 dễ dàng đạt điểm cao

Phương pháp học lịch sử lớp 7 dễ dàng đạt điểm cao

Hiện nay học sinh rất sợ các môn xã hội đặc biệt là môn lịch sử vì nó có nhiều sự kiện phải nhớ, để giải quyết vấn đề trên thì các em hãy tham khảo bài viết sau đây nhé sẽ giúp cho các em học tốt hơn môn lịch sử hơn.
Học Tin Học lớp 9 cấp tốc cho học sinh mất căn bản

Học Tin Học lớp 9 cấp tốc cho học sinh mất căn bản

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển, dẫn đến tin học ngày một phổ biến hơn, tuy nhiên vẫn có nhiều em học sinh bị mất căn bản ngay từ đầu, hãy tham khảo bài viết sau đây nếu bạn muốn lấy lại căn bản Tin Học
Cách đạt điểm cao môn công nghệ lớp 6: Bí quyết và kinh nghiệm

Cách đạt điểm cao môn công nghệ lớp 6: Bí quyết và kinh nghiệm

Học tốt môn Công nghệ lớp 6 là một vấn đề quan trọng đối với học sinh. Để đạt được điều này, học sinh cần phải có sự quan tâm, cố gắng và nỗ lực, hãy tham khảo bài viết này để đạt được điểm cao mong muốn
Đăng ký trực tuyến