Trường Đại học Lương Thế Vinh hợp tác cùng Trường Liên Cấp Pasteur

Chủ nhật, 12/06/2022 | 22:32

Trường Liên Cấp Pasteur thành phố Yên Bái và Trường Đại học Lương Thế Vinh hợp tác triển khai các hoạt động chung nâng cao chất lượng đào tạo bậc Trung học phổ thông từ năm 2022.

PGS.TS. Trần Hà Minh Quân nhận định lần hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới để hai bên cùng triển khai những hoạt động chung trong đào tạo và bồi dưỡng, phát triển cho các em học sinh có thành tích học tập tốt có xu hướng thích các ngành nghề Kinh tế, Khoa học và Công nghệ.

Theo đó, hàng năm, Đại học Lương Thế Vinh sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn, thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lý của Trường Liên Cấp Pasteur. Hai đơn vị chú trọng các nội dung mới như Giáo dục STEM, giáo dục kỹ năng sống, tổ chức hoạt động trải nghiệm, bồi dưỡng năng lực tư vấn nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông.

Bên cạnh đó, Đại học Lương Thế Vinh cũng triển khai hoạt động phối hợp bồi dưỡng giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh và kiểm tra đánh giá đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT và các chương trình đào tạo theo nội dung yêu cầu của Pasteur High School. Bên cạnh đó, Đại học Lương Thế Vinh sẽ cùng phát triển cơ sở giáo dục phổ thông Sài Gòn chất lượng cao qua công tác trao đổi học thuật, kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi.

Cuối cùng, về các hoạt động phục vụ cộng đồng, Trường Liên Cấp Pasteur thành phố Yên Bái và Trường Đại học Lương Thế Vinh sẽ cùng tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm cho học sinh trong việc tìm kiếm nguồn học bổng tại các trường đại học trong và người nước. Đồng thời, đôi bên xây dựng quỹ học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi.

IMG_3161

PGS.TS. Mai Quốc Chánh – Hiệu trưởng Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng cho biết qua hợp tác này, Trường Liên Cấp Pasteur có thể phát triển đội ngũ giáo viên chất lượng cao và không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo tiếng Anh ở bậc THPT, từ đó, mở ra cơ hội định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT.

Với triết lý hành động “làm khác để làm tốt”, Trường Liên Cấp Pasteur không ngừng kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp…

Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và đào tạo, Trường Liên Cấp Pasteur tích hợp bổ sung nhiều nội dung đào tạo quan trọng khác như ngoại ngữ, STEM, công nghệ… để giúp học sinh phát triển toàn diện.

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Có thể nói môn toán lớp 9 là một trong những môn học cực quan trọng đối với các em và cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các em học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ đầu
5 sai lầm học sinh cần tránh để đạt điểm cao bài Nghị luận văn học vào lớp 10

5 sai lầm học sinh cần tránh để đạt điểm cao bài Nghị luận văn học vào lớp 10

Cấu trúc đề thi tuyển sinh vào 10 môn Ngữ Văn những năm gần đây phần nghị luận văn học là câu chiếm số điểm cao nhất. Do đó, các bạn học sinh cần nắm được 5 sai lầm dưới đây để đạt điểm cao nhé!
Dạy học văn thay đổi ra sao theo chương trình mới?

Dạy học văn thay đổi ra sao theo chương trình mới?

Từ đầu năm học 2022 – 2023 sách giáo khoa Ngữ văn 10 của chương trình GDPT mới được đưa vào giảng dạy. Trải qua hơn 6 tuân học, giáo viên và học sinh cảm thấy những mặt tích cực lẫn không ít khó khăn.
Thích ứng với chương trình lớp 10 mới: Đòi hỏi những thay đổi trong dạy và học

Thích ứng với chương trình lớp 10 mới: Đòi hỏi những thay đổi trong dạy và học

Năm học 2022 – 2023, học sinh lớp 10 các trường Trung học phổ thông sẽ bắt đầu học chương trình giáo dục Phổ thông năm 2018.
Đăng ký trực tuyến