Trường Liên cấp Pasteur đào tạo Khối THPT theo định hướng nào?

Thứ sáu, 10/06/2022 | 17:26

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được tổ chức vào các ngày 7 - 9/6/2022 và chỉ 1/2 số thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào các trường công lập.

Với số đông học sinh và phụ huynh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 là kỳ thi quan trọng và áp lực bởi năm nay số thí sinh tăng cao trong khi chỉ tiêu tuyển sinh không tăng, đồng nghĩa với cuộc đua vào lớp 10 trường công lập của lứa tuổi “heo vàng” năm nay khá căng thẳng vì cũng đồng thời phải thích ứng với rất nhiều điểm mới trong công tác tuyển sinh.

thi-lop-10-can-tho-7099

Tình hình tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Yên Bái

Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh Yên Bái có trên 14.000 học sinh lớp 9, tăng hơn 900 học sinh so với năm học trước. Dự kiến toàn tỉnh sẽ có trên 9.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó chỉ có trên 7.100 chỉ tiêu cho 27 trường THPT công lập tại tỉnh. 

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục- Đào tạo, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay đã được tổ chức từ ngày 7 - 9/6. Phương thức tuyển sinh là tiến hành thi tuyển với 3 môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Riêng học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH và THCS Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu có thể lựa chọn môn Lịch sử thay thế môn Tiếng Anh. 

Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 10; thí sinh được đăng ký và lựa chọn các tổ hợp môn học theo năng lực, sở thích trong các tổ hợp của nhà trường xây dựng phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ hiện có. Với điểm mới của kỳ thi năm nay liên quan đến môn Tiếng Anh, các nhà trường đã liên kết với các trung tâm ngoại ngữ để học sinh có sự chuẩn bị tốt.

Dù có những áp lực của năm sinh "vàng” trước cuộc đua vào trường công lập cùng rất nhiều những điểm mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, song với sự nỗ lực, cố gắng của các em học sinh, sự hướng dẫn, động viên của thầy cô và gia đình, tin tưởng rằng kỳ thi quan trọng sẽ đáp ứng được kỳ vọng của riêng các em cũng như kết quả mong muốn mà kỳ thi đặt ra.

Với số lượng gần 7000 học sinh không có cơ hội vào các trường công lập cần chọn cho mình một trường tư thục phù hợp hoặc các trung tâm GDTX, tuy nhiên với số lượng học sinh nhiều đột biến như năm nay, nếu học sinh nào chậm trễ trong việc học các trường tư thục sẽ mất cơ hội bởi chỉ tiêu các trường tư thục cũng không nhiều.

Tuyển sinh Lớp 10 theo định hướng lĩnh vực nghề nghiệp

Theo các chuyên gia giáo dục tình Yên Bái thì để học sinh có thông tin cụ thể về chương trình THPT mới thì khi đăng ký nguyện vọng lớp 10, phụ huynh và các bạn học sinh nên truy cập vào website các trường THPT mà mình quan tâm để tìm hiểu thêm thông tin và được tư vấn cụ thể chương trình mới, để chọn lựa các môn học một cách phù hợp nhất theo năng lực, sở trường và định hướng nghề nghiệp sau này.

Khối THPT của Trường Liên Cấp Pasteur xây dựng chương trình đào tạo dựa trên quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo song hành với định hướng nghề nghiệp sớm để học sinh có thể trở thành doanh nhân trong tương lai.

12-dsc2960-16092506875161709209820 (1)

Học sinh Khối THPT tại Trường Liên Cấp Pasteur được định hướng theo 2 phân ban chính:

Khoa học tự nhiên – Công nghệ; Y Dược;

Khoa học xã hội – nhân văn và Quản trị – Kinh doanh;

Mỗi học sinh theo đuổi chương trình học tập của Khối THPT của Trường Tiểu học - THCS- THPT Pasteur đáp ứng mục tiêu cá nhân là đỗ vào các Trường ĐH trong nước, ĐH quốc tế tại Việt Nam, du học nước ngoài và lựa chọn nghề nghiệp thông qua thực hành các hoạt động trải nghiệm thực tế.

Từ khóa: tuyển sinh lớp 10
Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Học Toán lớp 9 hiệu quả mà bất kì ai cũng nên biết

Có thể nói môn toán lớp 9 là một trong những môn học cực quan trọng đối với các em và cần thiết cho kỳ thi tuyển sinh nên bắt buộc các em học sinh phải hiểu và học hiệu quả ngay từ đầu
5 sai lầm học sinh cần tránh để đạt điểm cao bài Nghị luận văn học vào lớp 10

5 sai lầm học sinh cần tránh để đạt điểm cao bài Nghị luận văn học vào lớp 10

Cấu trúc đề thi tuyển sinh vào 10 môn Ngữ Văn những năm gần đây phần nghị luận văn học là câu chiếm số điểm cao nhất. Do đó, các bạn học sinh cần nắm được 5 sai lầm dưới đây để đạt điểm cao nhé!
Dạy học văn thay đổi ra sao theo chương trình mới?

Dạy học văn thay đổi ra sao theo chương trình mới?

Từ đầu năm học 2022 – 2023 sách giáo khoa Ngữ văn 10 của chương trình GDPT mới được đưa vào giảng dạy. Trải qua hơn 6 tuân học, giáo viên và học sinh cảm thấy những mặt tích cực lẫn không ít khó khăn.
Thích ứng với chương trình lớp 10 mới: Đòi hỏi những thay đổi trong dạy và học

Thích ứng với chương trình lớp 10 mới: Đòi hỏi những thay đổi trong dạy và học

Năm học 2022 – 2023, học sinh lớp 10 các trường Trung học phổ thông sẽ bắt đầu học chương trình giáo dục Phổ thông năm 2018.
Đăng ký trực tuyến