Chương trình học Tiểu học khác hoàn toàn so với chương trình mẫu giáo, vì thế các em dễ bị choáng ngợp trước môi trường học xa lạ, cũng như các phương pháp giảng dạy.
Chương trình học Tiểu học khác hoàn toàn so với chương trình mẫu giáo, vì thế các em dễ bị choáng ngợp trước môi trường học xa lạ, cũng như các phương pháp giảng dạy.
+ Trường tiểu học Pasteur - "Ươm mầm xanh" tương lai đất nước
Một môi trường học thoái mái là yếu tố cần thiết để bé hứng thu hơn với việc ngồi vào bàn học. Việc này có thể được thực hiện linh hoạt tùy theo sở thích của con, chẳng hạn như những dụng cụ học tập đáng yêu, bàn học nhiều tính năng, đèn học chống mỏi mắt… tạo môi trường học tối ưu cho trẻ.
Một số trẻ có thể yêu thích môn Toán nhưng một số còn lại thì không, nhiều khi các em lại thích vẽ hơn. Quan trọng ở đây là đừng ép buộc trẻ. Hãy để học sinh phát triển theo tự nhiên, được học môn học yêu thích. Từ đó giúp trẻ có hứng thú trong việc học các môn học khác.
Để trẻ thấy thoải mái với việc học, thời gian biểu phù hợp, linh hoạt là điều cực kỳ quan trọng. Việc không bị gò bó, thời gian học và có những lúc nghỉ ngơi, vui chơi ngoài giờ học sẽ giúp bé thư giãn và tránh được những áp lực về điểm số sinh ra chán ghét việc học.
Đây là một trong những đức tính cần thiết để học sinh Tiểu học hình thành ý thức học nghiêm túc. Giúp bé nhận biết được tầm quan trọng của việc học và giải thích những lợi ích đạt được khi bé học hành chăm chỉ. Đồng thời, rèn luyện thói quen phân bổ thời gian hợp lý giữa học và nghỉ ngơi.
Bao gồm dạy trẻ kỹ năng ghi chép, kỹ năng lên lịch học, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng học qua từ điển (đối với việc tự học ngoại ngữ)… cùng với đó là tạo ra một môi trường học tập tích cực, giao bài tập và hướng dẫn trẻ cách học hiệu quả.
Ví dụ về kỹ năng quản lý thời gian, phụ huynh và thầy cô giáo hướng dẫn cho trẻ dành thời gian đầu mỗi buổi học để lên danh sách bài tập, các chủ đề kiến thức trẻ cần phải học. Hướng dẫn trẻ đặt ưu tiên cho những việ cần hoàn thành trước và sau, ước lượng thời gian cần để hoàn thành mỗi việc.
Phụ huynh và thầy cô giáo nên có những phần thưởng, món quà để khích lệ trẻ khi bé đạt những thành tích nhất định. Điều đó sẽ tạo động lực cho các em tiếp tục cố gắng phấn đấu. Đồng thời, không nên so sánh, áp đặt con phải học như thế này thế kia khiến bé tự ti với việc học. Hãy nhớ mỗi bé là một cá thể riêng biệt và đứng một bên khích lệ để bé phát triển theo những năng khiếu vốn có.
Xem thêm: pasteurschool.edu.vn
TheAnh