Văn mẫu lớp 6: Tả khu vườn vào buổi sáng đẹp trời

Thứ tư, 15/06/2022 | 10:50

Tả một khu vườn vào buổi sáng đẹp trời lớp 6 là một bài văn mẫu được chọn lọc, các em có thể tham khảo bài văn dưới đây để lên ý tưởng việt 1 bài văn miêu tả hay.

Đây là một trong những đề tài gần gũi với cuộc sống hàng ngày, vì thế Trường THCS Pasteur gửi đến các em bài văn mẫu để các em học sinh tham khảo cùng năng quan sát thực tế khu vương nhà mình để miêu tả sao cho gần gũi và đa dạng nhất khu vườn.

khu vuon buoi sang

Tả khu vườn vào buổi sáng đẹp trời

Bài làm:

Nhà bà ngoại của em nằm ở một vùng quê nên có một khu vườn rất rộng. Trong vườn trồng rất nhiều loại cây khác nhau. Cứ mỗi khi được nghỉ hè về quê thăm bà, em lại cùng em trai ở trong vườn cây tới hàng giờ mà không chán. Điều khiến em thích thú nhất là được ngắm nhìn khu vườn vào mỗi buổi sớm.

Không khí buổi sáng trong vườn cây vô cùng trong lành và mát mẻ. Khi ông mặt trời vừa ló rạng cũng là lúc mọi vật được bao trùm bởi ánh nắng ấm áp. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh.

Màu sắc nổi bật nhất trong khu vườn chính là màu xanh. Màu xanh của thảm cỏ. Màu xanh của lá cây. Màu xanh của những trái cây chưa chín. Màu xanh của thiên nhiên gợi ra một cảm giác thật tươi mới và mát mẻ.

Trong vườn, những cây ăn quả đều có hình dáng cao, lớn. Các cành cây đều vươn lên rất cao để đón lấy ánh nắng. Những tán lá xum xuê tỏa bóng mát xuống cho khu vườn. Có nhiều cây đã bắt đầu ra quả nên gọi biết bao nhiêu là loài chim tìm đến kêu ríu rít khắp cả khu vườn. Nghe sao mà thật vui tai!

Em trai em thường ở trong vườn hàng giờ để hái những quả chín hoặc chơi trò bắn chim. Em thì không giống vậy. Ở trong khu vườn, em thích nhất là những khóm hoa. Em rất thích ngắm nhìn chúng vào mỗi buổi sớm. Khi những giọt sương vẫn còn đọng trên những cánh hoa. Chúng giống như những viên ngọc trong suốt tô điểm cho bông hoa thêm phần đẹp đẽ. Nào là những nàng hoa hồng nhung đầy kiêu sa. Nào là cô mười giờ chưa chịu thức giấc. Nào là chị cẩm tú cầu thật lộng lẫy… Tất cả các loài hoa đều thật rực rỡ trong ánh nắng ban mai.

Khắp khu vườn lúc này, đâu cũng là hương thơm của những loài hoa. Đối với em, khu vườn nhà bà ngoại đã chứa đựng rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên bà. Đó là những buổi sáng hai bà cháu cùng nhau tưới nước cho cây cối trong vườn. Đó là khi bà hái từng chùm quả ngọt cho hai chị em thưởng thức. Đó là đêm hè lộng gió ngồi trước khu vườn nghe bà kể chuyện cổ tích.. Tuổi thơ bên khu vườn của bà thật nhiều tình cảm.

Mới sáng sớm em nhưng trong vườn đã thấy bạt ngàn ong bướm. Chúng dường như rất bận rộn với những công việc của mình. Những chú chim nhỏ cũng ríu tít cất tiếng hót như đang muốn chào đón một ngày mới. Tất cả tạo nên một thứ âm thanh lao xao mà đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ mãi.

Tôi cảm thấy vô cùng yêu thích khu vườn của bà ngoại. Nó không chỉ gắn bó với những kỉ niệm của tuổi thơ trong những buổi sớm mai. Mà còn gợi nhắc những kỉ niệm về bà ngoại - một người mà tôi hết mực yêu thương.

Nguồn: pasteurschool.edu.vn

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến