6 quy tắc giúp cho học sinh THCS học tốt

Thứ năm, 20/10/2022 | 16:31

Khi bước vào cấp 2 số lượng môn nhiều hơn hẳn ở Tiểu học và các em sẽ phải tìm cho mình phương pháp học tập mới để thích nghi với môi trường

01666258487.png

Các nguyên tắc giúp các em học sinh THCS học tốt

Quy tắc thứ nhất: học bài trước và chơi sau

Ngày nay học sinh bị cám dỗ từ các thiết bị công nghệ nên dễ dàng xao nhãng việc học, rất nhiều bạn lấy lý do là  “ vừa đi học trên lớp về và cần phải nghỉ ngơi giải trí .” Đúng là học sinh cần thư giãn sau một ngày sau một buổi học ở trường nhưng hãy thư giãn bằng những trò vận động có lợi cho sức khỏe, các em hãy tranh thủ khoảng thời gian buổi chiều và tối khi não còn hoạt động hiệu quả để học bài một cách tốt nhất, đêm chỉ nên thư giãn để chuẩn bị đi ngủ.

Ngoài ra các em cần chú ý không nên học liền mạch mà cần có những quãng giải lao ngắn

Quy tắc thứ 2: Ôn lại bài ngay sau khi học xong

Hiện nay rất nhiều học sinh định nghĩa việc “học bài ở nhà ổn và chuẩn bị bài ngày mai”, tuy nhiên điều này là đúng nhưng chưa đủ thuyết phục, khi về nhà việc đầu tiên cần làm là ôn lại bài vừa học ở trên lớp kế đến mới là chuẩn bị bài cho ngày mai, trí nhớ sẽ giảm dần và quên sẽ biểu thị tỉ lệ với kiến thức bị quên lãng theo thời gian

Quy tắc thứ 3: Hãy làm lại những bài bị điểm kém

Như vậy trong đời học sinh hiếm có bạn nào chưa từng nhận điểm xấu, ai cũng sẽ buồn khi bị điểm kém nhưng vấn đề nằm ở cách đối diện với nó: việc trốn tránh hay sẵn sàng đương đầu để rút ra kinh nghiệm cho lần sau.

Học sinh cần phải nhìn thẳng vào những lỗi sai trong bài kiểm tra và làm lại cho đến khi hoàn hảo mới thôi, điểm kém cũng phản ánh về thực lực của bạn, khi bạn học yếu phần kiến thức đó nên cần dành nhiều thời gian hơn cho những ngày tiếp theo để bổ sung và lấp đầy lỗ hổng, đừng chỉ lẳng lặng tiếp tục học những bài mới khi lỗ hổng chưa lấp đầy

Quy tắc thứ 4: Hãy tự tìm kiếm thông tin trên mạng

Việc trong quá trình học tập các em hẳn là sẽ có những thắc mắc mà có thể không kịp hoặc ngại không muốn hỏi thầy cô trên lớp thì lên mạng tra Google sẽ là phương tiện hữu ích nhất để các em tìm kiếm mọi lời giải đáp.

Hiện nay đã có sẵn nhiều video chọn lọc từ youtube để bổ trợ cho chương trình học, các em sẽ tiết kiệm thời gian và có thể nghe giảng bài và làm bài  một cách nhanh chóng, youtube là một công cụ chia sẻ video lớn toàn cầu, có rất nhiều giảng viên hỗ trợ nhiệt tình

11666258487.png

Hãy tìm kiếm qua google khi không biết đáp án

Quy tắc thứ 5: Hãy thư giãn trước khi đi ngủ và không thức khuya học bài

Việc học là cả đời đừng vì số lượng về thời gian học tập mà cố nhồi nhét kiến thức các em sẽ bị quá tải và không thu lại được gì.Tất cả các em đang ở tuổi teen đây cũng là thời điểm vàng để các em phát triển chiều cao mà một trong các yếu tố quan trọng nhất để phát triển chiều cao tối đa là đi ngủ sớm.

Các em hãy đi ngủ từ 9-10h tối là thời điểm tốt nhất, trước khi đi ngủ các em hãy dành 30 phút để thư giãn bằng những video hài, đọc sách, hay nghe nhạc để làm đầu óc thoải mái và đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Quy tắc thứ 6: Hãy chuẩn bị bài trước khi đến lớp

Tất cả các em học sinh phải thường xuyên xem trước bài sẽ học, các em cần làm với mức độ động não sâu, nếu không khi nghe giảng các em sẽ loay hoay ghi chép rất nhiều và tốn thời gian mà khó nắm bắt được các ý chính, khi chuẩn bị trước bài sẽ giúp cho các em nắm bắt và theo dõi được bài 1 cách chi tiết.

 XEM THÊM: PASTEURSCHOOL.EDU.VN

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến