Chinh phục môn toán THCS dễ dàng với 5 bí quyết

Thứ tư, 19/10/2022 | 16:24

Đối với học sinh THCS môn Toán là một môn rất quan trọng với học sinh bởi đó là môn thi bắt buộc và chiếm trọng số điểm cao giữa các kỳ thi của học sinh như: giữa kỳ, cuối kỳ, thi tốt nghiệp..

01666171936.png

Học toán dễ dàng hơn với bí quyết

1.Học sinh cần nắm chắc lý thuyết & định nghĩa

Ở cấp tiểu học thì môn toán chỉ là cộng trừ nhân chia cơ bản thì lên THCS môn Toán  đã phức tạp hơn và  đòi hỏi kỹ năng tư duy và lập luận cao.

Để học tốt toàn diện môn Toán ở bậc THCS có lẽ là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh đang quan tâm, có nhiều học sinh cho rằng Toán là môn học khô khan và khó học nhưng cũng có rất nhiều học sinh lại thấy đây là môn học dễ nhất và hợp với bản thân.

Đối với môn Toán THCS thực sự không khó học, học sinh chỉ đơn giản phải hiểu được bản chất của vấn đề

Muốn học tốt môn Toán THCS học sinh bắt buộc phải ghi nhớ định nghĩa, lý thuyết để áp dụng vào thực tiễn bài toán và chỉ khi nắm vững được các định nghĩa thì tính chất các em mới có thể áp dụng nó vào bài tập

2.Tất cả các em phải làm thật nhiều bài tập

“Học phải đi đôi với hành”. Trong Toán học, sau khi ghi nhớ được các định nghĩa, lý thuyết các em HS cần phải rèn luyện kỹ năng vận dụng bằng cách làm thật nhiều bài tập liên quan để ghi nhớ và hiểu sâu sắc bản chất của vấn đề.

Thông qua việc giải bài tập, học sinh sẽ gặp nhiều dạng bài khác nhau, nhiều cách tiếp cận vấn đề khác nhau, đòi hỏi bạn phải tư duy, tìm tòi, khám phá để giải được bài toán. Nếu số lượng bài tập mà các em làm đủ lớn thì các bài kiểm tra hay kỳ thi sau này, các em sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp giải toán mà không cần phải vò đầu bứt tai nữa.

3.Cần phải có tinh thần tự giác

Các em học sinh THCS sẽ gặp tình trạng hiểu bài giảng của thầy cô trên lớp, nhưng khi áp dụng vào làm bài tập thực tế thì lại không làm được, để thực sự chiếm lĩnh được kiến thức toán học thì các em cần kiên trì luyện tập và ôn và đặt mục tiêu cho chính bản thân mình, để làm được tất cả các dạng bài tập từ dễ đến khó, các em phải tập trung ôn luyện từ những kiến thức cơ bản nhất để làm những bài tập đơn giản trước và sau đó nâng cao kiến thức khó  sau. 

Muốn giải quyết một bài toán khó nào đó các em hãy giải bằng cách tháo gỡ từng mắt xích đơn giản và giải vì thế bí quyết để học giỏi môn Toán đó là hãy nắm vững những vấn đề cơ bản nhất, dùng đầu óc phân tích để giải quyết .

11666171936.png

Tự học là cách tốt nhất

4.Muốn học giỏi cần phải yêu thích môn học

Tất cả các bạn sẽ quyết tâm hơn và cố gắng  say mê làm công việc mình yêu thích, trong Toán học cũng vậy để yêu thích môn học, dù bạn có gặp bài toán khó cũng đừng nản mà hãy suy nghĩ chinh phục nó.

Bây giờ có nhiều bạn trẻ yêu Toán học đến mức nếu không giải được một bài toán nào trong ngày là cảm thấy rất khó chịu, ăn không ngon và ngủ không yên

5.Không học dồn kiến thức

Không chỉ môn toán dù là học bất kì môn thì cũng không nên học dồn, đây là bí quyết học tốt toàn diện môn Toán, ở THCS các bạn phải nắm vững được những kiến thức từ đầu năm chứ không phải đến khi kiểm tra, thi cử mới bắt đầu học dồn, học tủ cho qua, học như vậy vừa không hiệu quả lại ảnh hưởng đến sức khỏe của các bạn. 

XEM THÊM: PASTEURSCHOOL.EDU.VN

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến