Các nguyên tắc học tập hiệu quả cho học sinh THCS

Thứ tư, 30/11/2022 | 15:12

Các bạn học sinh mới bước vào khối THCS hay là lứa cuối cấp đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vô cùng quan trọng, thì những nguyên tắc học tập sau đây sẽ giúp các bạn học tập một cách tiết kiệm được thời gian mà vẫn hiệu quả.

01669796397.jpeg

Học sinh sẽ học tốt hơn nếu áp dụng các nguyên tắc

Nguyên tắc 1: Học sinh nên học trước và chơi sau

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp hiện nay có những cám dỗ từ các thiết bị công nghệ như máy tính để bàn, smartphone… tất cả các bạn sẽ rất dễ dàng xao nhãng việc học, các bạn học sinh có thể thư giãn sau một ngày một buổi học ở trường bằng cách tham gia những trò vận động có lợi cho sức khỏe, đây là một cách khá khoa học vì bạn vừa rèn luyện được sức dẻo dai cho cơ thể và các bạn sẽ đỡ mệt mỏi sau những giờ học.Buổi tối khuya muộn các bạn chỉ nên dành cho giấc ngủ thôi, đặc biệt cơ thể của bạn cần phục hồi sau 1 ngày làm việc dài.

Tất cả các bạn không nên học liền mạch mà cần phải có những quãng giải lao ngắn, đây cũng là lý do mỗi tiết học trên lớp chỉ kéo dài trong thời gian là 45p, sau đó học sinh sẽ có khoảng 5-10p nghỉ giải lao, việc học ở nhà cũng nên như vậy: học 25 phút, nghỉ 5 phút hoặc 45p, nghỉ 10ph, học 90p nghỉ 20p sẽ hiệu quả hơn đối với các bạn.

Nguyên tắc 2: Cần chuẩn bị bài trước khi nghe giảng

Khi còn là học sinh tiểu học các bạn cũng thường xuyên được yêu cầu xem trước bài sẽ học cho hôm sau, với các em học sinh THCS việc này cần được làm với mức độ động não sâu, tuy nhiên nếu không xem trước thì khi nghe giảng các bạn sẽ loay hoay ghi chép rất nhiều mà vẫn khó nắm bắt được các ý chính.

Phương pháp trên tên là SQ3R (Survey – Question – Read – Recite – Review) đây được xem là một phương pháp hữu hiệu để các con áp dụng vào việc đọc trước bài học và chuẩn bị bài.

Nguyên tắc 3: Nên ôn lại bài ngay khi học xong

Có rất nhiều học sinh định nghĩa việc “học bài ở nhà” là “ôn và chuẩn bị bài ngày mai”, tuy điều này là đúng nhưng chưa đủ, khi về nhà việc đầu tiên cần làm là “ôn lại bài vừa học trên lớp”, tiếp đến mới là “chuẩn bị bài ngày cho ngày mai”.

Các bạn học sinh nên nhớ kiến thức sẽ luôn bị quên lãng theo thời gian, chính vì vậy các bạn cần chú ý rèn luyện bài cũ và tiếp thu bài mới theo hình thức xen kẽ để đảm bảo không bị nhớ sót thông tin quan trọng nào cả.

11669796397.jpeg

Ôn lại bài ngay khi học xong

Nguyên tắc 4: Hãy nên làm lại những bài bị điểm kém

Trong cuộc đời học sinh hiếm có bạn nào chưa từng nhận điểm xấu, đây là việc chẳng ai không buồn khi bị điểm kém nhưng vấn đề nằm ở cách đối diện với nó như thế nào: các bạn trốn tránh hay sẵn sàng đương đầu để rút ra bài học kinh nghiệm.

Tất cả các bạn học sinh cần nhìn thẳng vào những lỗi sai trong bài kiểm tra và làm lại cho đến khi hoàn hảo, việc bị điểm kém cũng phản ánh bạn học yếu phần kiến thức đó nên cần dành  nhiều thời gian cho những ngày tiếp theo để bổ sung và lấp lỗ hổng.Các bạn Đừng chỉ lẳng lặng tiếp tục học những bài mới vì lỗ hổng chưa lấp có thể cũng chính là nỗi lo của bạn trong những bài kiểm tra sau nàyn

Nguyên tắc 5: Cần ngủ đúng cách và đúng giờ

Hiện nay chất lượng chứ không phải số lượng về thời gian học tập quyết định kết quả học tập, tuy nhiên tuổi teen cũng là thời điểm vàng để phát triển chiều cao mà một trong các yếu tố quan trọng để phát triển tối đa chiều cao và trẻ phải ngủ đủ và ngủ sớm.

Các bạn học sinh hãy đi ngủ từ 9-10h tối và trước đó hãy dành ra 30 phút để thư giãn bằng những video hài và những cuốn sách, hay bản nhạc để làm đầu óc thoải mái và đi vào giấc ngủ ngon lành hơn.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Môn hoá được xem là môn khó và ám ảnh đối với các em cấp 2 cho đến cấp 3, tuy nhiên thì nó không hề khó mà đó chỉ là tâm lý ám ảnh các em từ lúc học lớp 8, cùng tìm hiểu cách học tốt hoá học qua bài viết này nhé
Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Theo tin tức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký ban hành quyết định công nhận cho 2.201 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp 2 năm học 2022-2023.
Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Đăng ký trực tuyến