Học tốt môn Giáo Dục Công Dân với 6 bí kiếp

Thứ tư, 09/11/2022 | 17:01

Môn Giáo dục công dân từ trước tới giờ vai trò của môn học này đang được xem nhẹ và học sinh chưa thật sự quan tâm, chưa hiểu được tầm quan trọng của môn học, nhằm mục đích giúp các em có được kết quả tốt trong học tập ta đọc bài dưới đây

01667988084.jpeg

Học tốt môn giáo dục công dân

1.Các em hãy liên hệ với thực tiễn cuộc sống

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp đối với môn Giáo Dục Công Dân chuyên về các nội dung như đạo đức, pháp luật và những kiến thức về cuộc sống thì cách trở thành người công dân có ích cho xã hội, tất cả những nội dung này rất gần gũi trong hàng ngày, chính vì thế để có thể hiểu được lý thuyết của bài cũng như để nhớ lâu bạn có thể liên hệ ngay những ví dụ mà gặp được trong cuộc sống chẳng hạn khi học về đạo đức thì sẽ dạy cho các em biết sống tốt hơn, biết kính trên nhường dưới ngoan ngoãn lễ phép.

Học sinh nên liên tưởng ngay về nhà bạn đã lễ phép với người trên chưa? có nghe lời ông bà và cha mẹ hay không? ra đường gặp những người hoàn cảnh khó khăn bạn sẽ làm gì?... Tất cả việc bạn liên hệ thực tế có hiệu quả rất cao trong việc học của mình.

2.Học sinh nên hệ thống lại toàn bộ kiến thức

Khi kết thúc bài học thì tất cả các bạn nên cần hệ thống lại toàn bộ bài học trong hôm nay xem có những nội dung gì nổi bật, bài học hướng tới mục đích gì, và làm sao để đạt được mục đích đó, tất cả điều đó sẽ giúp cho các em nhớ lâu hơn.

Tốt nhất các em nên chuẩn bị cho mình một quyển vở riêng chuyên có tác dụng tổng hợp và ghi chú lại chỗ không hiểu và thuận tiện hơn khi các bạn tìm và không bị nhầm lẫn.

3.Nên chăm chỉ học bài cũ hàng ngày

Nhiều em học sinh vì chưa đánh giá hết tầm quan trọng của môn học giáo dục công dân cho nên thường bỏ bê việc học môn này, thường thì chỉ nghe giảng trên lớp cho rằng như vậy là đủ và về nhà lại học những môn khác cho nên hầu hết học sinh không nắm được kiến thức và cho rằng môn học khó là vì thế.

Nếu các em chịu bỏ ra chỉ từ 30 phút đến 45 phút ôn lại là đã mang lại hiệu quả hoàn toàn khác như các bạn biết những kiến thức nào dễ liên hệ sẽ nhớ rất nhanh, cho nên bạn hãy bớt chút thời gian để học tập cho tốt nhé.

4.Học nhóm và trao đổi với bạn bè

Tất cả các em học sinh nên trao đổi trực tiếp cùng nhau khi tìm hiểu về một vấn đề nào đó và mỗi người có một quan điểm riêng, tất cả đều có lí lẽ để bảo vệ quan điểm đó, tuy nhiên mỗi vấn đề thì cần nhìn nhận theo nhiều khía cạnh và chiều hướng khác nhau và có thể bạn chỉ thấy một mặt của vấn đề cho nên việc bàn bạc trao đổi sẽ giúp tổng hợp lại và thấy được toàn diện hơn về sự việc hiện tượng, việc học nhóm lại càng phát uy được vai trò của mình nhiều hơn.

11667988084.jpeg

Học nhóm trao đổi với bạn bè

5.Chú ý nghe giảng bài ở trên lớp

Việc hết sức quan trọng mặc dù môn học này gần gũi với cuộc sống tuy nhiên có những nội dung khá là trừu tượng và có liên quan đến triết học, nếu không tập trung nghe thầy cô giảng bài và phân tích chắc chắn các em sẽ không thể hiểu được, đồng thời trong quá trình học thì tất cả thầy cô sẽ nhấn mạnh đến trọng tâm của bài học, cho nên việc các bạn tập trung trên lớp là yếu tố đóng vai trò quyết định.

6.Cần ghi chép bài đầy đủ

Tất cả các em học sinh cần chú ý ghi chép đầy đủ những kiến thức mà thầy cô nhấn mạnh trong bài học, cũng như những ví dụ vì có thể ngay lúc đó trên lớp bạn có thể hiểu và nắm được tuy nhiên khi về chưa chắc bạn còn có thể nhớ được.

Một ngày bạn không phải dành riêng chỉ để học một môn mà dàn chải kiến thức ở nhiều môn khác nhau cho nên việc bạn quên là hết sức bình thường chính vì vậy giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục là ghi chép đầy đủ cho đến khi về nhà mà quên chỉ cần nhìn lại nội dung bạn có thể nhớ được ngay.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến