Học giỏi môn Địa lớp 9 THCS cấp tốc với sách tham khảo

Thứ sáu, 16/12/2022 | 16:03

Môn Địa lý không còn xa lạ với các em học sinh bởi nó sẽ theo các em từ tiểu học đến thpt, tuy nhiên muốn học tốt nó các em phải tư duy và vận dụng vào đời sống nhiều hơn, để học giỏi nó các em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

01671182130.jpeg

Cách học giỏi địa li 9

Sách tham khảo câu hỏi tự luận và trắc nghiệm địa lý 9

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp đối với sách câu hỏi tự luận và trắc nghiệm địa lý lớp 9 được biên soạn theo sát chương trình sách giáo khoa mới, có sự tham khảo các tài liệu liên quan đến chương trình địa lý cấp cơ sở giúp nâng cao và mở rộng nhận thức địa lý cho tất cả các em học sinh chuẩn bị chuyển lên trung học phổ thông trong năm học tới. 

Trong sách gồm có 301 câu hỏi tự luận và 348 câu hỏi trắc nghiệm theo 44 đơn vị kiến thức của sách giáo khoa Địa lý 9 hiện hành, với nội dung được biên soạn theo các chuyên đề giúp các em học sinh hệ thống được kiến thức một cách dễ dàng và ghi nhớ lâu. 

Sách tham khảo kĩ năng trả lời câu hỏi và bài tập địa lí 9

Để giúp các em có thêm tài liệu ôn tập trong năm cuối cấp trung học cơ sở này thì tác giả Nguyễn Đức Vũ đã biên soạn thành công cuốn sách Kỹ năng trả lời câu hỏi và bài tập địa lý 9, tuy nhiên nội dung cuốn sách là lời giải chi tiết cho các bài tập và câu hỏi trong chương trình sách giáo khoa và đồng thời các em được thử sức với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan với một số câu hỏi tự luận khác bám sát theo nội dung chương trình giảm tải.

Sách tham khảo học tốt địa lí 9

Hiện sách Học tốt địa lý 9 được biên soạn theo chương trình và sách giáo khoa địa lý lớp 9 sẽ giúp các em học từng bài với toàn bộ chương trình môn địa lý lớp 9 được tốt hơn, nội dung sách có 21 bài và mỗi bài được chia thành 4 mục như sau:

  • Mức độ cần đạt được là mức độ tối thiểu về hiểu biết và kỹ năng các em cần đạt được.
  • Kiến thức cơ bản là những kiến thức được chọn lọc từ sách giáo khoa và theo quy định của chương trình thì đây là kiến thức cốt lõi của bộ môn địa lý 9.
  • Đố với gợi ý trả lời câu hỏi giữa bài sẽ giúp các em làm sáng rõ câu hỏi giữa bài trong SGK, đối với gợi ý thực hiện câu hỏi và bài tập cuối bài là hướng dẫn hoặc gợi ý các em trả lời các câu hỏi và thực hiện các bài tập sau mỗi bài học
  • Đối với câu hỏi tự học sẽ bao gồm các câu trắc nghiệm khách quan với 4 phương án và lựa chọn phương án đúng nhất, các câu hỏi này sẽ giúp các em học bài ở nhà và tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng để sử dụng trong các kì thi, kiểm tra tốt hơn.
11671182130.jpeg

Sách tham khảo học tốt địa lí 9

Còn đối với bài thực hành được chia thành 2 phần: Mức độ cần đạt được và các gợi ý nội dung thực hành

Sách tham khảo 100 đề kiểm tra địa lí 9

Như vậy để góp phần vào sự thành công của quá trình đổi mới kiểm tra và đánh giá kết quả học tập môn Địa Lí, với cuốn sách tham khảo lớp 9 này giới thiệu với các em học sinh những dạng đề kiểm tra 15 phút và 1 tiết, kiểm tra học kỳ với nhiều loại câu hỏi và bài tập khác nhau của chương trình, sẽ giúp cho các em có thể hình dung một cách cụ thể.

Đặc biệt hơn là sau mỗi bài học sẽ có các đề kiểm tra để các em ôn tập lại kiến thức của mình, tuy nhiên sách còn kèm theo các hướng dẫn giải bài chi tiết giúp cho các em có thể giải quyết tốt các vấn đề thuộc nội dung trong chương trình học.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Môn hoá được xem là môn khó và ám ảnh đối với các em cấp 2 cho đến cấp 3, tuy nhiên thì nó không hề khó mà đó chỉ là tâm lý ám ảnh các em từ lúc học lớp 8, cùng tìm hiểu cách học tốt hoá học qua bài viết này nhé
Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Theo tin tức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký ban hành quyết định công nhận cho 2.201 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp 2 năm học 2022-2023.
Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Đăng ký trực tuyến