Học sinh Lớp 9 thi vào Cấp 3 cần mang gì?

Thứ tư, 11/01/2023 | 10:20

Khi thi chuyển cấp từ lớp 9 để lên lớp 10 thì các em học sinh cần phải mang theo giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi, dụng cụ học tập, đồng hồ, nước uống,…Các dụng cụ đó là những vật dụng quan trọng cần phải mang theo

01673408202.jpeg

Học sinh Lớp 9 thi vào cấp 3 cần mang gì?

1. Học sinh cần biết các loại giấy tờ mang đi thi 

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp để có thể tham gia kỳ thi chuyển cấp lên lớp 10 thì các em học sinh cần chuẩn bị và mang theo hai loại giấy tờ chính bao gồm: chứng minh nhân dân/căn cước công dân và thẻ dự thi. Có hai loại giấy tờ quan trọng mà học sinh cần phải nhớ:

Học sinh cần mang chứng minh nhân dân/căn cước công dân: Các thông tin không mờ nhòe và phải đảm bảo chính xác với thông tin đăng kí.

Học sinh nhớ mang thẻ dự thi: Để cho thẻ không nhàu rách hay bị viết vẽ, bôi xóa lung tung thì các thông tin trong thẻ dự thi phải rõ ràng và chuẩn xác nhất.

2. Chuẩn bị dụng cụ học tập

Tất cả dụng cụ học tập sẽ phụ thuộc vào môn thi của các sĩ tử, tuy nhiên tất cả danh sách các dụng cụ cần thiết sẽ có ở dưới đây cho các em tham khảo:

2.1. Mang theo bút viết

Được xem là loại dụng cụ cần thiết trong mọi môn thi chuyển cấp lên lớp 10, các em học sinh nên mang theo ít nhất hai chiếc bút viết vào phòng thi để tránh trường hợp bút gặp vấn đề về bút  không mong muốn như: Tắc mực, mực không đều và nhiều nguyên nhân khác. 

Tuy nhiên các em hãy chọn các loại bút mà các em đã quen dùng để duy trì tốc độ viết ổn định ở bài thi, ngoài ra những chiếc bút viết phải có cùng màu mực vì theo quy định thi, thí sinh chỉ được sử dụng duy nhất một màu mực trong toàn bộ bài làm trừ môn Toán có thể vẽ hình bằng bút chì và các em học sinh cũng tuyệt đối không nên dùng bút có màu đỏ.

2.2. Mang theo compa, ê-ke, thước đo độ

Là các loại dụng cụ phục vụ cho hoạt động vẽ hình trong môn toán, tuy nhiên với mỗi loại đồ dùng thì các em chỉ cần mang theo 1 cái là đủ, đối với thước đo độ và ê-ke cần đảm bảo có vạch đo rõ ràng và chính xác để các em dễ dàng đọc được trong lúc vẽ hình, còn com-pa học sinh dùng nên là loại chắc chắn và dễ sử dụng giúp vẽ hình nhanh hơn.

2.3. Mang theo máy tính

Đối với quy định thì các em chỉ được phép mang vào những loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ như Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus,…

Việc máy tính được sử dụng cho những môn cần tính toán như: Toán, Sinh học, Vật lý hay Hóa học, tất cả các em có thể mang vào phòng thi 1 đến 2 chiếc máy tính cầm tay để phục vụ nhu cầu tính toán của mình.

2.4. Mang theo bút chì, tẩy

Không chỉ với bút bi mà còn với bút chì và tẩy là bộ đôi đồ dùng học tập các em nên mang cho các môn thi như: Toán để vẽ hình và Tiếng Anh và để tô phiếu trắc nghiệm. 

Còn với tẩy thì các em nên chọn mua loại xịn một chút để đảm bảo dễ dàng tẩy sạch mỗi khi vẽ và tô sai, không làm rách giấy nếu phải tẩy nhiều lần, tất cả các em học sinh chỉ cần mang 1 đến 2 cái tẩy vào phòng thi là đủ.

Bút chì sử dụng để vẽ hình và thí sinh nên mang loại bút có nét mảnh, đầu bút cứng để hình vẽ chính xác và rõ ràng nhất, đối với môn Tiếng Anh hãy dùng loại có ngòi mềm, nét đậm để tô rõ các câu trả lời trong thời gian nhanh nhất.

11673408202.jpeg

Bút chì và tẩy

3. Một số đồ vật cá nhân khác học sinh phải nhớ

Việc bên cạnh những dụng cụ học tập thì các sĩ tử có thể chuẩn bị một số đồ vật khác, hữu ích cho quá trình làm bài của các em cụ thể như: 

Nhớ đeo đồng hồ đeo tay

Món đồ sẽ giúp thí sinh phân bổ thời gian và kiểm soát tốc độ làm bài hiệu quả nhất, tất cả các sĩ tử sẽ hạn chế được các trường hợp tốn quá nhiều thời gian cho một câu hỏi trong đề thi.

Mang theo nước uống

Với một số môn thi có thời gian làm bài khá dài, nên việc uống nước sẽ giúp các em thư giãn, thoải mái không khát nước trong giờ làm bài thi dài.

Ngoài ra thì uống nước cũng giúp các thí sinh làm dịu tâm trạng nếu quá căng thẳng, một điều nhỏ cần phải lưu ý đó là chai nước mang vào phòng thi cần phải trong suốt và không có nhãn mác.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Môn hoá được xem là môn khó và ám ảnh đối với các em cấp 2 cho đến cấp 3, tuy nhiên thì nó không hề khó mà đó chỉ là tâm lý ám ảnh các em từ lúc học lớp 8, cùng tìm hiểu cách học tốt hoá học qua bài viết này nhé
Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Theo tin tức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký ban hành quyết định công nhận cho 2.201 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp 2 năm học 2022-2023.
Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Đăng ký trực tuyến