Cách học tốt môn Lịch sử học sinh THCS cần biết

Thứ năm, 03/11/2022 | 16:53

Như vậy hiện nay có rất nhiều em học học sinh không biết lựa chọn phương pháp để học hiệu quả môn lịch sử, trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến cho các em những phương pháp học môn lịch sử tốt nhất.

01667469757.jpeg

Các cách học tốt môn lịch sử THCS

1. Nên xem nhiều các phim tư liệu

Tất cả các em thay vì xem các bộ phim hàn quốc  hay đọc sách không hiệu quả thì các bạn học sinh nên dành chút thời gian tìm xem các bộ phim tài liệu trên mạng, khi xem các bộ phim này thì các em sẽ dễ liên tưởng đến những sự thực khốc liệt sau mỗi cuộc chiến tranh đêm lại.

Hiện nay tất cả các phim tài liệu luôn tái hiện lại một thời quá khứ hào hùng của dân tộc , có  rất nhiều máu của các anh hùng chiến sĩ đã đổ xuống hi sinh để có được cuộc sống hoà bình của chúng ta  như ngày hôm nay.

Khi các em thấy cảnh hi sinh mất mát quá lớn để đánh đổi cuộc sống hoà bình cho chúng ta bây giờ,      thì các em sẽ càng muốn ghi nhớ những mốc thời gian trong lịch sử và tất cả những kiến thức về diễn biến cuộc chiến tranh sẽ tự nhiên khắc sâu trong đầu các em .

2. Học vẽ sơ đồ cây

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp Để học tốt môn lịch sử  thì chúng ta có một phương pháp học rất hay mà tôi muốn chia sẻ đó là các em nên học vẽ sơ đồ cây tất cả các sự kiện trong lịch sử.

Tất cả các sự kiên này luôn liên quan đến nhau nó giống như các nhánh cây từ sự kiện này mới có sự kiện kia, nếu các em học sinh có thể vẽ được sơ đồ cây cho môn lịch sử chứng tỏ một điều rằng các em đã quá hiểu bài và dễ học tập ghi nhớ.

Các sự kiện lịch sử mà các em ghi ra rồi khi nhìn vào sơ đồ thì các em sẽ có thể tự hệ thống được tất cả các sự kiên lịch sử mà không bỏ sót bất kì một sự kiện nào.

11667469757.png

Vẽ sơ đồ cây giúp các em dễ nhớ và học

3. Các em hãy liên tưởng và gắn những sự kiện lịch sử liên quan đến cuộc đời.

Chắc hẳn ở trong mỗi người chúng ta đều có những sự kiện trong cuộc đời mà cả đời chúng ta không thể quên được nó.Có thể  ví dụ: ngày sinh nhật của bạn và của mọi người thân trong gia đình, hay sinh nhật của những đứa bạn thân hay các ngày kỉ niệm của cha mẹ …

 Hiện nay có rất nhiều sự kiện quan trọng mà trong cuộc đời của bạn không bao giờ có thể quên được nó, chúng ta có thể gắn với những ngày diễn ra những sự kiện quan trọng trong cuộc đời với những ngày diễn ra những sự kiên lịch sử tương ứng với nhau.

Môn lịch sử có thể nói về năm diễn ra thì hầu như các bạn học sinh sẽ dễ nhớ hơn là ngày tháng, chính vì vậy công việc khó khăn nhất đã giải quyết được cho các bạn rồi nhé, tất cả các bạn chỉ cần gắn với những sư kiện trong đời của mình thì các bạn sẽ dễ nhớ các mốc thời gian trong lịch sử hơn rất nhiều đó.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến