Tuyệt chiêu ghi nhớ thần tốc trong giao tiếp tiếng Anh mà học sinh THCS phải biết

Thứ ba, 03/01/2023 | 15:56

Ngày nay khi mọi thứ ngày một cải tiến, tiếng Anh đã là ngôn ngữ không thể thiếu đặc biệt các em sẽ được tiếp xúc từ tiểu học, khi học cấp 2 các em sẽ tiếp xúc sâu hơn, tuy nhiên không phải ai cũng làm được vậy nên dưới đây là cách giúp các em học tiếng Anh nhớ lâu hơn

01672736697.jpeg

Tuyệt chiêu ghi nhớ tiếng Anh thần tốc

1. Hãy học ngữ cảnh trước và học mẫu câu sau

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp hiện nay Tiếng Anh giao tiếp là tiếng Anh thực dụng và các em học sinh dùng nó để trao đổi suy nghĩ và thể hiện cảm xúc, ước muốn, tuy nhiên những gì các em cần học phải có tính ứng dụng cao mới là điều cần hướng tới.

Việc học thuộc lòng và ghi chép cũng có thể giúp bạn nhớ nhưng với tốc độ không cao và không bền. Thông tin rất dễ dàng bốc hơi.

Có một cách học vô cùng hiệu quả để ghi nhớ những mẫu câu giao tiếp đó là nhớ ngữ cảnh mà chúng được sử dụng và học các ngữ cảnh và các mẫu câu khác nhau để có thể dùng trong ngữ cảnh đó, ghi nhớ tất cả các trường từ và các cụm từ cùng chủ đề có thể áp dụng giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn.

2. Nên học những tài liệu học có kết hợp cả hình ảnh, âm thanh

Nghiên cứu của các chuyên gia lập trình ngôn ngữ tư duy và con người học hỏi và tiếp nhận thông tin qua năm giác quan, tuy nhiên trong đó có ba cách tiếp nhận thông tin chính là: hình ảnh, âm thanh và vận động.

Khi sử dụng thị giác sẽ học ngôn ngữ tốt nhất qua hình ảnh, tuy nhiên người có khuynh hướng sử dụng thính giác sẽ học tốt qua âm thanh, còn người có khuynh hướng sử dụng xúc giác thì sẽ học ngôn ngữ thông qua các trò chơi vận động và kích thích trí não, với phương pháp học tốt nhất là kết hợp cả 3 yếu tố này.

Các em đừng chỉ đọc và học thuộc vẹt các mẫu câu giao tiếp cơ bản mà hãy tìm những tài liệu cung cấp các hình vẽ, audio ghi âm giọng nói và tốt nhất là cả video minh họa để ghi nhớ lâu hơn, não bộ sẽ ghi nhớ tốt hơn khi thông tin có hình ảnh và âm thanh đi kèm.

 Việc chọn lọc những tài liệu và khóa học hay websites cung cấp cả hình ảnh và âm thanh hoặc video là vô cùng cần thiết, hiện trong quá trình học thì hãy cố gắng tập trung cao độ và chú ý đến biểu hiện, ngữ điệu của người nói.

​3. Khi nghe đến đâu hãy nói lại đến đó

Việc nghe đọc lại không chỉ là phương pháp học phát âm tiếng Anh mà nó cũng có tác dụng đáng kể trong việc ghi nhớ các mẫu câu.

Với việc nghe và nhại lại nhiều lần những mẫu câu giao tiếp cơ bản sẽ giúp cho não của các em tự động ghi nhớ chúng và dần dần sẽ tự bật ra được khi gặp tình huống thực tế tương tự.

Các em học sinh hãy tìm nghe những câu chuyện có kết hợp hình ảnh càng tốt và việc cần làm là đọc lại y nguyên những gì vừa được nói, tuy nhiên giai đoạn này nên nghe những hội thoại ngắn và lưu ý đến sắc thái giọng nói và hoàn cảnh nói.

Tất cả học sinh nếu chưa bắt kịp tốc độ tự nhiên của người bản xứ thì các em có thể lựa chọn nghe ở tốc độ chậm trước và sau đó tăng tốc dần khi đã quen với cách học này.

Việc tham quá nhiều mẫu câu mới chỉ đã dẫn đến các em học vẹt và quên ngay sau đó, các em cần biết và nhớ được những mẫu câu giao tiếp cơ bản nhất là bạn đã hoàn thành được mục tiêu ban đầu rồi.

4. Hãy học giao tiếp tiếng Anh qua những câu chuyện đời sống

Các nghiên cứu từ tiến sĩ ngôn ngữ trên thế giới đã chỉ ra rằng phương pháp học tiếng Anh qua truyện tăng sự tương tác và tạo hứng thú trong quá trình học và thúc đẩy khả năng ghi nhớ tốt hơn, hãy chọn cho mình những cuốn sách và những chương trình học lồng ghép các câu chuyện thực tế hàng ngày mà các em thường gặp.

11672736697.jpeg

Học giao tiếp tiếng Anh qua những câu chuyện

Hãy đặt mình vào vai trò của nhân vật chính và tự trải nghiệm những sự kiện, biến cố với những cảm xúc khác nhau.

Việc không chỉ đơn thuần là học và ghi nhớ mà câu chuyện thực tế các bạn phải vận dụng những gì đã được học để đưa ra phản xạ nhanh và chính xác nhất.

Một số diễn đàn nổi tiếng thế giới để đọc những câu chuyện và những chia sẻ hàng ngày cũng là một trải nghiệm thú vị như: REDDIT, QUORA.Đây là nơi mà các em học sinh có thể trau dồi vốn liếng tiếng Anh của mình

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến