7 Phương pháp nhớ bài thật sâu mà học sinh THCS cần phải biết

Thứ sáu, 30/12/2022 | 16:24

 Không phải ai cũng có một trí nhớ tốt, việc học sinh cần phải biết các cách giúp cho họ nhớ lâu và nhanh để có thể học bài và làm kiểm tra

01672392682.jpeg

Phương pháp nhớ bài thật lâu

Phương pháp thứ nhất: Hãy xác định vấn đề cần nhớ

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp một khi các em học sinh tìm hiểu một vấn đề mới sẽ có rất nhiều chi tiết xung quanh, bài giảng của giáo viên cũng có rất nhiều ý, quyển sách bạn đọc cũng có rất nhiều luận điểm và có những thứ hoàn toàn không cần thiết đối với vấn đề của bạn.

Khi nhớ một thứ gì đó công việc lúc này đó là xác định chắc chắn những vấn đề cần nhớ và các bạn cần dùng bút màu gạch chân những ý cần nhớ trong sách, tuy nhiên hãy ghi lại những ý chính trong bài giảng và xác định vấn đề cần nhớ là bước đầu tiên giúp các em học sinh nhớ tốt đấy.

Phương pháp thứ hai: Hãy có niềm tin với chính bản thân mình

Các em học sinh hãy tự tin vào bản thân mình vì khi có tự tin các em có thể ghi nhớ và học bài một cách tốt nhất, tuy nhiên các bạn cần xác định là phải nhớ và có niềm tin với chính mình.

Hãy luôn nhắc nhở với bản thân và tự tin là mình làm được, chính vì niềm tin đó có thể giúp các em nhớ chính xác những nội dung đó.

Phương pháp thứ ba: Việc nhắc lại nhiều lần sẽ giúp các em ghi nhớ lâu hơn

Hằng ngày chúng ta thường nhớ tên họ của người thân và không bao giờ quên và việc chúng ta có thể gọi tên chính xác những đồ dùng được sử dụng hàng ngày là do những từ này được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Có bao nhờ các bạn hỏi tại sao học tiếng mẹ đẻ lại dễ hơn ngoại ngữ? đây là điểm mấu chốt chính là chúng ta sử dụng tiếng mẹ đẻ hàng ngày còn ngoại ngữ ít được sử dụng nên khó nhớ và không hình thành phản xạ tự nhiên, có một số người ra nước ngoài sinh sống và luôn luôn phải dùng đến ngoại ngữ vì vậy mà họ đã nhanh chóng thông thạo.

Các em học sinh hãy yên tâm vì trí nhớ được lặp đi lặp lại nhiều lần được gọi là trí nhớ cơ bắp, vì rèn luyện trí nhớ cơ bắp thường xuyên sẽ giúp bạn có một trí nhớ tốt và hình thành phản xạ tự nhiên với vấn đề đã ghi nhớ..

Phương pháp thứ tư: Hãy suy nghĩ để hiểu nội dung cần nhớ

Tất cả học sinh sẽ nhớ tốt những thứ mà bạn hiểu rõ ràng, tuy nhiên nếu các em đọc nhiều lần mà không hiểu một nội dung nào đó hãy dùng biện pháp nhớ cưỡng chế.

Việc nhớ cưỡng chế là cứ học thuộc nội dụng và sau đó từ từ tìm hiểu những gì mình nhớ được, các em có thể nhờ bạn bè, thầy cô giảng giải hoặc có thể tìm ở những tài liệu khác

Phương pháp thứ năm: Hãy sắp xếp và phân loại lượng bài học

Việc các em học sinh cần là hãy sắp xếp giáo trình, bài giảng, sách giáo khoa hay sách tham khảo thành những đề mục nhỏ rồi đến các đề mục lớn sau đó là các chương và cuối cùng là các phần sẽ giúp ích cho các em tìm sách và liên tưởng lại bài.

Tuy nhiên muốn ghi nhớ các em học sinh hãy cùng tuân theo trình tự này và học từng cái nhỏ rồi tổng hợp thành cái lớn sẽ giúp cho các em có cái nhìn tổng quát và ghi nhớ lâu.

Phương pháp thứ sáu: Quan trọng là muốn nhớ kĩ thì cần ghi chép

Học sinh cần chuẩn bị một quyển vở nhỏ và một chiếc bút đặt trên bàn học, tuy nhiên khi bạn đột nhiên nghĩ đến một kiến thức nào đó cần nhớ hay chỉnh lí thì hãy lập tức ghi lại ngay.

Việc bạn ghi chép là bạn đã nhớ một lần và với phương pháp này thì hiệu quả ghi nhớ đạt được sẽ lớn hơn rất nhiều.

Phương pháp thứ bảy: Hãy tích cực thực hành sau khi học

Có bao giờ các em tự hỏi là tại sao mình biết đi xe đạp thì không bao giờ quên? Đây sẽ là câu trả lời cho các em là: Việc đạp xe phải dùng đến cơ bắp và thực hành thường xuyên, tiếp xúc nhìn thấy nó hàng ngày.

11672392682.jpeg

Hãy tích cực thực hành sau khi học

Việc thực hành rất quan trọng như: Học hóa học, vật lí, bạn hãy tự tay mình làm thí nghiệm và khi học địa lí, sinh vật bạn hãy tự tay vẽ biểu đồ, vẽ hình giải phẫu.Tất cả những hoạt động này kết hợp sẽ nâng cao hiệu quả ghi nhớ, tuy nhiên chỉ cần bạn tích cực và độc lập bạn sẽ thấy mình nhớ tốt hơn những người xung

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến