4 phương pháp học tốt môn Hóa lớp 8 cấp tốc

Thứ ba, 27/12/2022 | 10:20

Hiện lớp 8 là năm đầu tiên các bạn học sinh làm quen bộ môn Hóa, tuy nhiên toàn bộ kiến thức Hóa học ở năm học này đều là tiền đề quan trọng cho các cấp bậc về sau, chính vì thế cần chú trọng đầu tư thời gian và công sức để học tốt môn hóa 8 là điều vô cùng cần thiết. 

01672114537.jpeg

Toàn bộ kiến thức Hóa học lớp 8 là tiền đề quan trọng cho đến tận lớp 12

Phương pháp 1: Học các khái niệm cơ bản của Hóa học

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp đây được xem là môn học mới nên Hóa học lớp 8 mở đầu bằng hàng loạt các khái niệm cơ bản như: khái niệm về chất, hợp chất, nguyên tử, phân tử, mol, nguyên tử khối, hóa trị, axit, bazơ, muối... Tuy nhiên tất cả các khái niệm này sẽ đồng hành cùng các bạn đến lớp 12 và thậm chí lên tới Đại học với những ngành theo khối ngành tự nhiên. 

Để có thể học tốt môn hóa học thì việc đầu tiên bạn cần làm là nắm vững và phân biệt rõ ràng các khái niệm này bằng cách ghi chú trong tập vở và sổ tay riêng biệt hoặc vận dụng chúng thường xuyên, tuy nhiên ngoài ra các bạn cũng cần kết hợp kiến thức nền của cả môn Toán học và Vật lý vì hệ thống 3 môn học này luôn có mối liên hệ mật thiết với nhau. 

Phương pháp 2: Cần phải học thuộc lòng bảng nguyên tố Hóa học

Đối với bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học được xem là mấu chốt quan trọng nhất mà các bạn học sinh sẽ được làm quen ngay từ bài đầu tiên của môn Hóa lớp 8, với việc ghi nhớ bảng tuần hoàn các nguyên tố là cách học tốt môn hóa lớp 8 hiệu quả nhất.

Bảng tuần hoàn sẽ bao gồm tên, ký hiệu và nguyên tử khối, hóa trị của các nguyên tố hóa học.Học sinh không chỉ nhận diện mà còn phải học thuộc lòng toàn bộ thông tin trong bảng này bằng nhiều cách khác nhau như: học theo thứ tự cho sẵn, học qua thơ ca phổ biến và tích cực làm thật nhiều bài tập từ cơ bản đến nâng cao

Phương pháp 3: Học sinh cần rèn luyện cách viết và cân bằng phương trình Hóa học cho chuẩn xác

Hiện nay phương trình hóa học là yếu tố tiên quyết tính chính xác của toàn bộ bài toán Hóa học, như vậy nói cách khác thì để giải đúng một bài tập Hóa và đặc biệt dưới hình thức tự luận thì trước hết bạn phải viết được phương trình hóa học theo đúng yêu cầu đề bài.

Tuy nhiên song song đó cân bằng các chất và viết điều kiện kèm theo chính xác nhất, cách học tốt môn hóa 8 mà học sinh nên áp dụng thực hiện như tham khảo thư viện khoa học tổng hợp là cách giúp học sinh học tốt các môn học trong đó có Hóa 8

Có thể làm được như vậy thì học sinh cần dành nhiều thời gian rèn luyện cách viết và cân bằng phương trình từ đơn giản đến phức tạp và từ chuỗi đơn đến chuỗi phản ứng liên tiếp trong hợp chất, đối với các phương trình sẽ trở nên quen thuộc khiến các bạn nhanh nhạy hơn khi làm bài, tất cả học sinh nên biết cách học thuộc bảng tính tan và viết, cân bằng phương trình hóa học sẽ giúp cho các em nắm vững kiến thức tốt hơn.

Phương pháp 4: Họ sinh cần chủ động giải nhiều dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao 

Cách học tốt môn hóa lớp 8 hiệu quả nhất là việc chăm chỉ giải thật nhiều dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao, tuy nhiên đây cũng là phương pháp mà các bạn học sinh giỏi Hóa đã và đang từng ngày luyện tập. 

11672114537.jpeg

Cách học tốt môn Hóa lớp 8 hiệu quả nhất là giải thật nhiều dạng bài tập

Tất cả bài tập Hóa vốn đa dạng với một phần kiến thức nhỏ đã có thể cho ra nhiều kiểu câu hỏi và cách đánh đố khác nhau, chính vì thế nếu không siêng năng thực hành mà chỉ học dồn khi cận ngày kiểm tra, thi cử thì các bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng hoang mang, áp lực, để nắm vững kiến thức lý thuyết ví dụ như nguyên tử khối là gì sẽ giúp học sinh học tốt môn Hóa lớp 8 hơn.

Để có kế hoạch làm bài tập Hóa hợp lý và tốt nhất vẫn là học xong bài nào làm ngay bài tập bài đó, tuy nhiên cần chủ động nhận diện và biết cách phân loại dạng bài thành từng nhóm riêng biệt nhằm tiết kiệm đáng kể thời gian ôn luyện cũng như tự tin hơn trước mỗi bài thi. Cách học tốt môn Hóa lớp 8 hiệu quả nhất là giải thật nhiều dạng bài tập

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Môn hoá được xem là môn khó và ám ảnh đối với các em cấp 2 cho đến cấp 3, tuy nhiên thì nó không hề khó mà đó chỉ là tâm lý ám ảnh các em từ lúc học lớp 8, cùng tìm hiểu cách học tốt hoá học qua bài viết này nhé
Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Theo tin tức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký ban hành quyết định công nhận cho 2.201 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp 2 năm học 2022-2023.
Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Đăng ký trực tuyến