6 Cách học tốt môn Địa lí để đạt điểm 10

Thứ sáu, 21/10/2022 | 16:13

Ở Môn Địa lí THCS là một môn học rất thú vị đối với học sinh vì cho ta hiểu rõ hơn về các yếu tố tự nhiên- xã hội xung quanh chúng ta một cách khái quát.

01666344583.png

Tích lũy kinh nghiệm và vận dụng kiến thức thực tế vào môn địa lý

1. Hãy yêu thích môn học

Như vậy bất cứ làm một việc gì cũng vậy, tất cả các em sẽ phải thực sự cố gắng làm tốt nhất có thể và luôn đam mê yêu thích với nó, khi học môn địa lí cũng vậy các em cần phải có niềm yêu thích và say mê với nó, có như vậy em mới chịu khó tìm tòi, học hỏi nhiều hơn, tuy nhiên không phải đơn thuần chỉ nói thích là tất cả các em học sinh sẽ thích nó ngay mà các em cần phải chịu khó tìm hiểu sự vật, hiện tượng xung quanh ta từ đó đưa ra những câu hỏi lí giải để gây sự kích thích và hứng thú cho bạn đối với môn học này.

Lấy ví dụ như: Ngoài trời đang mưa bạn hãy đặt câu hỏi mưa từ đâu mà ra? Tại sao lại mưa? Cái gì gây ra mưa?...

2. Hãy chăm chỉ học ngay từ trên lớp

Tuy nhiên trong quá trình học tập trên lớp tất cả các em học sinh phải cố gắng nghe giáo viên giảng bài và nắm rõ vấn đề thì mới có khả năng vận dụng tốt.

Tuyệt đối bạn không nên đem môn học khác học trong giờ môn Địa lý bởi vì học cùng một lúc hai môn kết quả không đạt được tốt và các em sẽ không tập trung vào được môn nào, trong giờ Địa nên ghi chép một cách đầy đủ và khoa học, nên kết hợp giữa nghe giảng và chép bài thì bạn sẽ thấy hiệu quả hơn trong học tập.

3. Tóm tắt bài học bằng sơ đồ tư duy

Có lẽ đối với những bài học có nội dung liên quan đến nhau thì các em nên tóm tắt những ý chính bằng sơ đồ việc làm này sẽ giúp cho các em nắm bắt được bài cũ nhanh chóng và ôn tập một cách dễ dàng, tránh được những nhầm lẫn về kiến thức.

11666344583.png

Học tốt hơn với sơ đồ tư duy

4. Hãy tạo nên những con số thật dễ nhớ

Với một điều nữa mà ai cũng sợ ở môn Địa lý đó là việc có quá nhiều các con số hoặc một dãy số liệu quá dài ở môn, một mẹo nhỏ là các bạn không nhất thiết phải nhớ chính xác các con số đó, ở trong một số trường hợp nào đó có thể chỉ cần đưa ra những con số tương đối, ở trong kiểm tra giáo viên sẽ cho số liệu ở đề

5. Học kỹ năng vẽ và phân tích biểu đồ

Biểu đồ là dạng bài tập khá quen thuộc đối với môn địa lí, vì ở bất cứ đâu trong bài thi nào cũng rất dễ gặp dạng biểu đồ này, vì vậy bên cạnh học kiến thức lí thuyết thì các em cũng nên dành thời gian để trau dồi kĩ năng vẽ và phân tích biểu đồ.

Tất cả các em hãy bắt đầu bằng những biểu đồ đơn giản và sau đó là những biểu đồ phức tạp hơn, để vẽ được biểu đồ các em hãy quan sát thật kĩ các biểu đồ có trong sách về cách chia, chú thích, cách biểu diễn và dạng của biểu đồ khi thể hiện điều gì đó

Học sinh nên tập vẽ đi vẽ lại nhiều lần và phân tích bảng số liệu, phân tích biểu đồ nhiều lần sẽ giúp các em thành thạo và xử lí một cách nhanh chóng.

6. Đọc thêm nhiều tài liệu

Ngoài ra để có thể học tốt nhất kiến thức trong sách giáo khoa các bạn có thể tham khảo thêm các sách khác viết về tự nhiên và dân cư, xem các tư liệu về chủ đề này cũng cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích và củng cố cho nội dung bài học, các em có thể đọc các sách hướng dẫn tham khảo về môn học, theo dõi tin tức sự kiện thực tiễn để làm dẫn chứng thuyết phục trong bài làm của mình hơn.

XEM THÊM: PASTEURSCHOOL.EDU.VN

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Có 350 thí sinh huyện Thới Bình tranh tài kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS

Với thông tin từ Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho biết vào ngày 12/2/2023, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp THCS vòng huyện.
Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Học sinh THCS chú ý có một số trường chuyên tại Hà Nội công bố chỉ tiêu lớp 10

Tính đến thời gian hiện nay thì Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào 10.
Đăng ký trực tuyến