Cách làm bài thi tốt môn toán thcs để đạt điểm cao

Thứ năm, 08/12/2022 | 15:42

Để có thể vượt qua được các kỳ thi toán một cách hiệu quả thì các em cần có các biện pháp, cũng như cách ứng phó tình huống sao cho phù hợp, dưới đây là các cách sẽ giúp ích cho các em vượt qua các kì thi toán một cach dễ dàng

01670489387.jpeg

 

Cách làm bài thi tốt môn Toán THCS

1.Các em hãy đọc kỹ đề bài và tận dụng tối đa sử dụng máy tính

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp việc đọc đề rất quan trọng đừng bao giờ xem nhẹ việc đọc kỹ đề bài. Bởi đây là yếu tố hết sức quan trọng, quyết định đến việc em có giải được bài toán hay không. Em hãy gạch dưới những cụm từ quan trọng, phân tích xem những từ ngữ này liên quan gì đến các kiến thức đã học và kết quả cần phải trả lời là gì?

Các em phải vận dụng linh hoạt kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi đã được luyện tập từ trước, tránh việc phải bấm đi, bấm lại lãng phí thời gian làm bài.

2.Trình bày bài thi cũng hết sức quan trọng

Hãy cố gắng trình bày sạch đẹp và dễ nhìn, bởi vì nếu 1 bài thi trình bày cẩu thả và lỗi sai chằng chịt thì người chấm bài sẽ khó có thể hiểu em đang viết gì trong bài thi và đương nhiên điều này sẽ rất ảnh hưởng đến điểm số của em đấy

3.Hãy tỉ mỉ không được bỏ qua các bước điều kiện

Có một số bài toán phương trình đòi hỏi phải có điều kiện đặt ra nhưng nhiều em học sinh lại quên mất bước này, như vậy khi đó các em sẽ dễ dàng mất điểm ngay từ đầu và nếu có làm đúng đi chăng nữa thì cũng không thể có được điểm tuyệt đối của câu đó.

4.Không nên trình bày bài làm 1 cách quá vắn tắt:

Hiện nay với 1 số câu hỏi được xem là “trúng tủ” thì có thể em sẽ quá quen thuộc với cách làm và trình bày quá vắn tắt, việc trình bày quá vắn tắt các em sẽ bỏ qua các lời diễn giải có thể sẽ khiến người đọc khó hiểu, nghiêm trọng hơn là rất có thể điều này sẽ khiến em bị mất điểm “oan” vì các bước mà các em bỏ qua vẫn được tính trong thang điểm

5.Lưu ý về việc áp dụng công thức:

Việc áp dụng các công thức vào bài thi, các em nên đưa ra công thức tổng quát trước tiên và tiếp theo đó mới triển khai cụ thể và thay số vào công thức, đối với việc làm này sẽ giúp cho người chấm hiểu được rằng em nắm rõ công thức và nếu chẳng may có mắc sai sót nhỏ trong những phần tiếp theo thì có thể các em vẫn được tính điểm vì đã hiểu đúng về cách làm bài.

6. Bài dễ làm trước và bài khó làm sau

Theo đó đây là nguyên tắc cơ bản nhưng rất là quan trọng, các em phải làm những câu dễ để chắc chắn có điểm tuyệt đối, khi làm xong những câu dễ và tâm lý của em cũng sẽ thoải mái hơn để tập chung vào làm những phần còn lại trong đề thi.

7. Tuyệt đối không nên lạm dụng giấy nháp

Hiện nay có một số em học sinh có thói quen làm toàn bộ lời giải ra giấy nháp rồi mới chép lại vào bài thi, đây lại không phải là cách làm bài thi tốt môn toán thcs vì không ít trường hợp trong giấy nháp làm đúng nhưng chép vào giấy thi thì lại chép nhầm, chính vì thế các em nên cân nhắc kỹ về việc sử dụng giấy nháp sao cho đúng cách.

Các em cũng nên rèn luyện cách làm bài trực tiếp vào giấy thi và chỉ nháp những phần cần thiết để tiết kiệm thời gian làm bài

11670489387.jpeg

Tuyệt đối không nên lạm dụng giấy nháp

8. Kiểm tra lại bài thi

Kiểm tra lại bài thi đây là bước không thể thiếu trong quá trình làm bài thi, việc kiểm tra lại bài làm nó sẽ giúp cho các em phát hiện những lỗi sai về cách viết số và viết dấu… Đây cũng được coi là cách làm bài thi tốt môn toán thcs không thể thiếu!

Lời khuyên cuối là hãy làm thật nhiều đề ôn tập và chọn những phần đơn giản cảm thấy phù hợp với năng lực của chính mình để làm trước, các em cần rèn cho mình tính cẩn thận và tính chính xác bởi mỗi câu hỏi sẽ đem lại cho em điểm số “quý giá” trong bài thi.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Môn hoá được xem là môn khó và ám ảnh đối với các em cấp 2 cho đến cấp 3, tuy nhiên thì nó không hề khó mà đó chỉ là tâm lý ám ảnh các em từ lúc học lớp 8, cùng tìm hiểu cách học tốt hoá học qua bài viết này nhé
Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Theo tin tức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký ban hành quyết định công nhận cho 2.201 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp 2 năm học 2022-2023.
Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Đăng ký trực tuyến