Sách tham khảo Ngữ Văn lớp 8 hay mà học sinh cần đọc

Chủ nhật, 11/12/2022 | 16:34

Nhiều bạn cho rằng văn là một môn khá "khoai" dài và thật khó để nhớ, và để viết một bài văn hay phải mất khá nhiều thời gian, và chỉ một số bạn có năng khiếu mới học tốt môn văn.

01670751774.jpeg

Sách tham khảo ngữ văn 8 

1.Tham khảo sách hướng dẫn học và làm bài làm văn ngữ văn 8

Tin tức ban tuyển sinh THCS – Pasteur Highschool tổng hợp hiện nay cuốn sách này giúp các em có thể tự học và nắm chắc nội dung và kiến thức môn Ngữ văn lớp 8. Với cấu trúc của cuốn sách này thì được trình bày theo trình tự của các bài trong sách giáo khoa Ngữ văn và được sắp xếp theo thứ tự như sau: Văn Bản, Tiếng Việt, Tập làm văn và bám sát theo câu hỏi đưa ra của sách giáo khoa.

Tuy nhiên nội dung sách được trình bày theo các phần của bài học như sau:  

Văn bản sẽ được trình bày sơ lược về tác giả và trả lời các câu hỏi phần đọc hiểu văn bản trong sách giáo khoa, hướng dẫn luyện tập một cách chi tiết, đầy đủ.

Đối với phần tiếng việt thì nêu các kiến thức trọng tâm cơ bản cần nhớ, hướng dẫn câu hỏi phần bài học và hướng dẫn các em làm luyện tập.

Các em sẽ được hướng dẫn cách viết cho từng dạng bài khác nhau, ngoài ra sách còn có các bài văn mẫu về văn tự sự, thuyết minh và tự sự kết hợp với miêu tả biểu cảm…

2. Tham khảo sách sách 199 bài và đoạn văn hay lớp 8.

Tuy nhiên  với 199 bài và đoạn văn hay lớp 8 bao gồm các nội dung về: đoạn văn hay, bài văn tự sự, bài văn thuyết minh, bài văn nghị luận xã hội, bài nghị luận văn học, với gợi mở cho học sinh những ý mới, ý hay, ý đẹp khi làm văn và giúp cho các em có thêm vốn từ phong phú khi diễn đạt, đây là quyển sách văn mẫu hay.  

Ngoài ra sách có đoạn văn viết về tình yêu quê hương và lòng yêu nước của nhân dân ta, thế giới kì diệu của sách, vai trò của văn học, yêu thương là lẽ sống của con người, học và hành, vai trò của sách…Ngoài ra các bài văn điển hình như: tác hại của thuốc lá, vai trò của cây cối với môi trường, phân tích nhân vật lão Hạc, đóng vai chị Dậu kể lại đoạn trích tức nước vỡ bờ thao ngôi thứ nhất

Với những bài văn trong quyển sách này không phải là những khuôn mẫu để các em sao chép mà chỉ là những gợi ý và là những suy nghĩ có tính chất tham khảo, tuy nhiên trong quá trình làm văn thì các em cần phái có những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và độc đáo, bay bổng của riêng mình.

3. Tham khảo sách sách 100 đề kiểm tra ngữ văn 8.

Có thể Việc học môn Ngữ Văn là một trong những vấn đề nan giải và gây nhiều trở ngại, khó khăn đối với các em học sinh THCS, tuy nhiên đa phần các em cứ nghĩ rằng Văn học là môn học thiên về năng khiếu nhiều hơn và là những kỹ năng, nếu các em có các phương pháp học tốt thì môn Văn không phức tạp như các em thường nghĩ

Cuốn sách bố cục 2 phần như sau:

Phần 1: Là đề Kiểm tra 15 phút

Phần 2: Là đề Kiểm tra 1 tiết và đề Thi học kỳ, đề Học sinh giỏi

11670751774.jpeg

Sách 100 đề kiểm tra ngữ văn 8

4. Tham khảo sách sách rèn luyện tư duy sáng tạo và làm bài văn hay 8

Tuy nhiên các em có thể đọc cuốn sách Rèn Luyện Tư Duy Sáng Tạo Làm Bài Văn Hay 8 vì nó hướng đến những bạn học sinh khá giỏi và đam mê, yêu thích môn Ngữ Văn, có thể nói cuốn sách là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh trong quá trình học tập, ngoài ra đây còn là phương tiện dạy học của các vị giáo viên và phụ huynh kiểm tra quá trình học tập của con em. Tuy nhiên ở cuốn sách này tác giả muốn nhấn mạnh sự tự tư duy và sáng tạo của chính các em giúp các em đạt được thành tích cao trong quá trình học tập môn Ngữ Văn 8.

nguồn: pasteurschool.edu.vn

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Cách học giỏi môn hoá lớp 9 cho các em học sinh cấp 2

Môn hoá được xem là môn khó và ám ảnh đối với các em cấp 2 cho đến cấp 3, tuy nhiên thì nó không hề khó mà đó chỉ là tâm lý ám ảnh các em từ lúc học lớp 8, cùng tìm hiểu cách học tốt hoá học qua bài viết này nhé
Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Công nhận 2.201 học sinh đạt giải kỳ thi chọn HSG lớp 9 tại Hà Nội

Theo tin tức Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ký ban hành quyết định công nhận cho 2.201 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp 2 năm học 2022-2023.
Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Học sinh lớp 9 sốt ruột với môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10

Tại Hà Nội mấy ngày nay vấn đề được đông đảo phụ huynh có con thi tuyển vào lớp 10 đang quan tâm là liệu có thi môn thứ 4? Hiện nay đa phần mong muốn bỏ môn thi thứ 4
Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Thí sinh THCS chú ý tới các trường tổ chức thi thử vào lớp 10 tại Hà Nội

Vấn đề hiện nay là đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và một số trường THPT tại Hà Nội lên kế hoạch tổ chức các đợt thi thử cho các em THCS vào lớp 10 và một số trường có thu phí.
Đăng ký trực tuyến